Tàu Hải quân Australia thăm cảng quốc tế Cam Ranh

Trong 4 ngày, tại cảng quốc tế Cam Ranh, thủy thủ đoàn trên 2 tàu HMAS Newcastle và HMAS Canberra của lực lượng Hải quân Australia sẽ giao lưu với Hải quân Việt Nam.

Sáng 7-5, 800 sĩ quan của tàu HMAS Canberra và HMAS Newcastle đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, mở đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong vòng 4 ngày.

Trong thời gian này, thủy thủ đoàn sẽ giao lưu, tham gia các hoạt động thể thao với sĩ quan của Hải quân Việt Nam; giao lưu ngôn ngữ với các học sinh ở Nha Trang và chương trình ca nhạc cộng đồng.

Lực lượng hải quân hai bên chào xã giao 

Tàu HMAS Newcastle là tàu hộ vệ tên lửa, loại tàu hộ vệ tầm xa. Tàu được thiết kế có khả năng phòng không, tác chiến mặt nước, tác chiến ngầm, trinh sát, tuần thám và đánh chặn.

Còn HMAS Canberra là tàu dock chở trực thăng, được đánh giá tàu lớn nhất từng được đóng cho Hải quân Australia, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa với quy mô lớn.

Tàu Hải quân Australia thăm cảng quốc tế Cam Ranh ảnh 3 2 tàu Hải quân Australia tại cảng quốc tế Cam Ranh

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, chuyến thăm này nằm trong khuôn khổ hoạt động Nỗ lực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương 2019 (IPE19) của lực lượng quốc phòng Australia.

Đây cũng là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khu vực của Australia, nhằm hướng đến mục tiêu an ninh, hòa bình, cũng như thúc đẩy, thắt chặt và xây dựng các mối quan hệ đa phương…

Tàu Hải quân Australia thăm cảng quốc tế Cam Ranh ảnh 5 Cận cảnh 2 tàu của Hải quân Australia

Thông qua chuyến thăm này góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân và quân đội 2 nước, phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Australia; triển khai hiệu quả các nội dung khuôn khổ Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng 2010 và Tuyên bố tầm nhìn chung về thúc đẩy hợp tác quốc phòng năm 2018 giữa Bộ Quốc phòng 2 nước…

Được biết, IPE19 là một hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khu vực của Australia, nhằm hướng tới một khu vực an ninh, hòa bình cũng như xây dựng các quan hệ đối tác đa phương và song phương với các quốc gia. 

Tin cùng chuyên mục