Tàu chở hàng nguyên liệu giấy neo tại Cảng Bến Nghé bốc cháy

Trong lúc bảo dưỡng hàn cắt lan can trên tàu chở hàng Moring Vinafco đang neo tại cảng Bến Nghé, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ một container trong khoang hàng. 
Ngày 4-9, tại Cảng Bến Nghé xảy ra vụ cháy trên tàu chở hàng Morning Vinafco khi đang neo đậu tại cảng thuộc địa bàn phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM.
Thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, khi con tàu đang được bảo dưỡng hàn cắt lan can và cell guide tại khu vực tầng hầm số 2 thì lửa bất ngờ bùng phát từ một container trong khoang hàng của tàu.
Theo thông tin của chủ hàng thì bên trong contairner chứa nguyên liệu giấy.
Tàu chở hàng nguyên liệu giấy neo tại Cảng Bến Nghé bốc cháy ảnh 1 Đám cháy xảy ra trong lúc con tàu đang được bảo dưỡng hàn cắt lan can
Phát hiện vụ việc, Đội chữa cháy của cảng đã dùng thiết bị tại chỗ để dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng. Công an phường Tân Thuận Đông và Cảnh sát PCCC Công an quận 7 đã huy động phương tiện chữa cháy và giảm nhiệt độ cho khoang hàng.
Tàu chở hàng nguyên liệu giấy neo tại Cảng Bến Nghé bốc cháy ảnh 2
Tàu chở hàng nguyên liệu giấy neo tại Cảng Bến Nghé bốc cháy ảnh 3 Lực lượng PCCC nỗ lực dập đám cháy trên tàu
Do thân tàu cao hàng chục mét, các chiến sĩ phải nối đường ống để tiếp cận nguồn lửa. Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TPHCM và Bộ đội Biên phòng TPHCM cũng có mặt để hỗ trợ.
Sau khoảng 1 giờ nỗ lực chữa cháy, vụ cháy đã được khống chế kịp thời, không gây thiệt hại về người và bảo vệ tàu an toàn.
Bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện, trong quá trình tàu đang neo đậu để bốc xếp hàng. Tuy nhiên, công an đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định, đồng thời thống kê thiệt hại về tài sản.

Tin cùng chuyên mục