Tàu chở gần 10.000 tấn hàng chìm, 17 người được cứu

Ngày 14-9, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã có báo cáo gửi Cục Hàng hải Việt Nam về vụ tai nạn trên biển khiến một tàu hàng đang chở gần 10.000 tấn Clinker bị chìm trên biển Vũng Tàu.

Cụ thể, vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tàu Lisa Auerbach (Quốc tịch Liberia) chở thiết bị hàng hóa hải trình đến TPHCM đã có va chạm làm chìm tàu Mỹ An 1 (Quốc tịch Việt Nam) chở gần 10.000 tấn Clinker, đang neo tại vị trí 18, khu neo đậu Vũng Tàu.

Tàu chở gần 10.000 tấn hàng chìm, 17 người được cứu ảnh 1 Lực lượng chức năng giăng phao cảnh báo xung quanh khu vực tàu Mỹ An 1 bị đâm chìm

Ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach, thuyền trưởng tàu Mỹ An 1 cùng các đơn vị liên quan phối hợp tìm kiếm và cứu được toàn bộ 17 người trên tàu Mỹ An 1, đưa lên tàu Lisa Auerbach an toàn.

Theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Mỹ An 1, trước khi bị chìm trên tàu còn khoảng 40 tấn dầu nên để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền khác hoạt động trong khu vực, cơ quan chức năng đã điều động các phương tiện, lực lượng đến vị trí tàu chìm để trực canh cảnh báo cho các tàu khác không di chuyển đến gần khu vực này.

Hiện Cảng vụ Hàng hải đang phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai lắp phao báo hiệu xung quanh vị trí tàu chìm cũng như lên phương án và chuẩn bị lực lượng, phương tiện để ứng phó với sự cố tràn dầu trên biển.

“Vị trí tàu chìm nằm xa luồng tàu chạy nên không ảnh hưởng đến lưu thông hàng hải, xung quanh vị trí tàu chìm cũng chưa phát hiện vết dầu loang”- một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục