Tàu chở dầu tông gãy trụ cầu cảng tiếp dầu ở Đà Nẵng

Trong quá trình vào cập cảng tiếp dầu, một tàu chở dầu va chạm vào cầu cảng tiếp dầu của Kho xăng dầu Petec (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) dẫn đến hư hỏng và có nguy cơ gây tràn dầu.
Các lực lượng cứu hộ cứu nạn triển khai các biện pháp chống tràn dầu trên biển sau khi va chạm giữa tàu chở dầu và cầu cảng tiếp dầu
Các lực lượng cứu hộ cứu nạn triển khai các biện pháp chống tràn dầu trên biển sau khi va chạm giữa tàu chở dầu và cầu cảng tiếp dầu

Vào khoảng 7 giờ 45 sáng 1-12, tàu chở dầu Hải Hà Petrolimex vào cảng của kho xăng dầu Petec (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để bơm nhiên liệu thì bất ngờ đâm mạnh vào cầu cảng. Mặc dù đã có lớp đệm cao su nhưng cú va chạm mạnh khiến bê tông mặt sàn cầu và các trụ cầu cảng bị nứt. Một đường ống dẫn dầu bị trật roan cao su. 

Ngay sau khi xảy ra va chạm, tàu chở dầu nhanh chóng cho rút tàu ra phía xa để tránh va chạm tiếp theo.

Trụ cầu cảng tiếp dầu bị gãy ngang sau cú va chạm
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng điều động nhiều cán bộ, chiến sĩ và xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với Đồn Biên phòng Hải Vân, Công ty xăng dầu Petec khẩn trương kiểm tra hệ thống đường ống dẫn dầu và khắc phục sự cố.

Theo Đại tá Lê Thọ - Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, sau khi tiếp cận hiện trường, các lực lượng đã dùng phao để ngăn lượng dầu rò rỉ, không để tràn xuống biển. 

“Nhận thấy cầu cảng bị nghiêng và có nguy cơ sập, trong khi hai đường ống còn rất nhiều dầu nên các lực lượng cắt đường ống và dùng đường ống cao su để nối thông hai đường ống lại với nhau. Sau gần 4 tiếng khẩn trương, các lực lượng đã khắc phục xong sự cố”, Đại tá Lê Thọ thông tin.

Thông tin từ Xí nghiệp xăng dầu Petec Hòa Hiệp cho biết, lực lượng cảnh sát cứu hộ cứu nạn và công nhân của công ty đã khắc phục xong sự cố.

Trong chiều cùng ngày, các công nhân của xí nghiệp sẽ bơm khoảng 70m3 dầu nằm trong đường ống về kho để tránh tràn dầu. 

Tin cùng chuyên mục