Tàu chở dầu Iran đổi hướng tới Thổ Nhĩ Kỳ

Trang mạng theo dõi hoạt động giao thông đường biển MarineTraffic ngày 25-8 cho biết, tàu chở dầu Adrian Darya (trước đó được gọi là Grace 1) của Iran đã thay đổi hướng di chuyển và tiến thẳng tới Thổ Nhĩ Kỳ. 
Tàu chở dầu Grace 1 của Iran tại khu vực ngoài khơi Gibraltar ngày 15/8. Ảnh: AFP/TTXVN
Tàu chở dầu Grace 1 của Iran tại khu vực ngoài khơi Gibraltar ngày 15/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Các số liệu trước đó cho thấy, con tàu chở khoảng 2 triệu thùng dầu này hướng tới cảng Kalamata ở miền Nam Hy Lạp. Nhưng Hy Lạp tuyên bố, không tạo điều kiện cho tàu cập cảng của quốc gia này. Số liệu mới của MarineTraffic cho thấy, con tàu sẽ qua Hy Lạp để vượt Địa Trung Hải và cập cảng Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 31-8 tới.

Con tàu này đang là tâm điểm đối đầu giữa Mỹ và Iran trong bối cảnh quan hệ song phương không ngừng leo thang trong thời gian gần đây. Tàu Adrian Darya, đã được thả ngày 15-8 sau 5 tuần bị tạm giữ ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar vì tình nghi chở dầu của Iran cho Syria. Ngày 16-8, Bộ Tư pháp Mỹ đã phát lệnh bắt tàu chở dầu của Iran và có ý định tịch thu toàn bộ số dầu trên tàu, trị giá 995.000USD, với lý do vi phạm Đạo luật Quyền hạn kinh tế khẩn cấp quốc tế.

Tin cùng chuyên mục