Tàu cao tốc Vũng Tàu – Côn Đảo hỏng giữa biển khi đang chở hơn 500 khách

Khoảng 15 phút sau khi khởi hành thì tàu gặp sự cố về điện nên động cơ hoạt động chập chờn. Tàu quay đầu về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn và lênh đênh giữa biển.
Hành khách được đưa lên bờ sau khi tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 gặp sự cố trên biển
Hành khách được đưa lên bờ sau khi tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 gặp sự cố trên biển

Ngày 21-2, ông Lương Viết Thắng – Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang phối hợp với Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc để khắc phục sự cố tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 bị hư hỏng giữa biển khi đang chở hơn 500 hành khách từ Vũng Tàu ra Côn Đảo.

Theo đó, khoảng 6 giờ sáng tàu khởi hành chở khách từ Vũng Tàu đi Côn Đảo. Khoảng 15 phút sau thì tàu gặp sự cố về điện nên động cơ hoạt động chập chờn. Tàu quay đầu về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn và lênh đênh giữa biển.

Mặc dù đã cố gắng khắc phục sự cố nhưng tàu vẫn không thể hoạt động khiến nhiều hành khách hốt hoảng, nôn ói trên tàu vì mệt mỏi. Sau nhiều giờ đồng hồ không thể khắc phục sự cố, tàu đã nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng đưa cano từ cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu) ra khu vực tàu gặp sự cố để đón một số hành khách vào bờ.

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì tàu gặp sự cố nhưng đơn vị vận tải đã không có biện pháp hỗ trợ kịp thời mà tiến hành trì hoãn để sửa chữa trong nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn không được.

Tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36

Được biết, tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 là phương tiện vận tải do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc điều hành quản lý. Đây là tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài gần 47m, chiều rộng lớn nhất hơn 12m, sức chứa 598 hành khách. 

Tàu mới được khai trương ngày 14-2 và chính thức đi vào phục vụ hành khách từ ngày 15-2. Tuy nhiên sau sau 7 ngày khai trương, tàu đã gặp sự cố.

Hiện các chuyên gia đang từ TPHCM xuống Vũng Tàu để sửa chữa tàu.

Tin cùng chuyên mục