Tàu cá Việt Nam cứu 4 thuyền viên Thái Lan

Ngày 19-7, Đồn biên phòng Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa tiếp nhận 4 thuyền viên của tàu cá Thái Lan gặp nạn trên vùng biển Côn Đảo.

Trước đó, sáng 16-7, tàu cá BT 95555 TS do ông Nguyễn Văn Truyền (SN 1972, ngụ ở tỉnh Tiền Giang) đang đánh bắt hải sản tại khu vực biển cách Côn Đảo khoảng 80 hải lý về hướng Tây Nam thì phát hiện một phương tiện màu trắng xám, dài khoảng 15m, có dòng chữ nước ngoài nhưng không rõ số hiệu và đang bị chìm. Trên phương tiện có 4 người đang mặc áo phao, vẫy tay ra tín hiệu cứu nạn. Thuyền trưởng tàu BT 95555 TS nhanh chóng tiếp cận hiện trường cứu vớt người bị nạn và chạy về cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo) bàn giao cho lực lượng chức năng.

Theo tường trình ban đầu của 4 thuyền viên gặp nạn, họ là công dân của Thái Lan và đang đi trên tàu cá SEENAKORN (hành nghề câu cá) trong hành trình từ Malaysia về Thái Lan thì gặp nạn.


Sau khi tiếp nhận các thuyền viên, Đồn biên phòng Côn Đảo đã thăm khám, chăm sóc sức khỏe và đưa các thuyền viên về đất liền bàn giao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tiến hành các thủ tục pháp lý.

Tin cùng chuyên mục