Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ cập cảng Vũng Rô (Phú Yên)

Tàu bệnh viện T-AH19 với gần 1.000 giường thuộc Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Vũng Rô (Phú Yên) để thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Ngày 19-6, tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH19) với gần 1.000 giường bệnh thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Hoa Kỳ đã cập Cảng Vũng Rô, đánh dấu điểm dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22).

Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ cập cảng Vũng Rô (Phú Yên) ảnh 1 Tàu T-AH19 với gần 1.000 giường bệnh vượt biển ghé đến Việt Nam tại cảng Vũng Rô vào ngày 19-6

PP22 là một chương trình nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa và viện trợ nhân đạo đa quốc gia hàng năm có quy mô nhất được thực hiện tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Theo Ban tổ chức PP22, dịp này, nhóm PP22 bao gồm đại diện đến từ các nước: Australia, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, sẽ phối hợp với các đối tác tại Việt Nam để thực hiện các hoạt động, dự án nhằm mang lại lợi ích cho người dân Phú Yên và khu vực.

Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ cập cảng Vũng Rô (Phú Yên) ảnh 2 PP22 sẽ có nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo tại Phú Yên và khu vực
Cụ thể, PP22 sẽ cung cấp các hoạt động chăm sóc y tế liên quan đến lĩnh vực nội khoa, nha khoa; các hoạt động xây phòng học mới tại các điểm trường tiểu học tại Phú Yên và các hoạt động trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó thảm họa...

Đại tá Hank Kim, Chỉ huy trưởng PP22 cho biết, đây là sự hợp tác thể hiện sự đoàn kết, giúp xây dựng lòng tin giữa các quốc gia và giúp chúng ta luôn sẵn sàng phối hợp hiệu quả trong các trường hợp cùng tham gia ứng phó thiên tai, hay bất kỳ sự cố thảm họa nào.

Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ cập cảng Vũng Rô (Phú Yên) ảnh 3
Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ cập cảng Vũng Rô (Phú Yên) ảnh 4 Các chuyên gia trên tàu bệnh viện Hải quân Mỹ giới thiệu một số kỹ thuật điều trị y tế trên tàu

Ông Hank Kim mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của đội ngũ tới các cơ quan tại Việt Nam và các quốc gia đối tác để xây dựng thêm nhiều kỹ năng, tiếp tục duy trì các chương trình nhân đạo.

“Các thành viên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương rất mong được làm việc và học hỏi từ các đồng nghiệp Việt Nam”, ông Kim nói.

Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ cập cảng Vũng Rô (Phú Yên) ảnh 5 Các chuyên gia giới thiệu về kỹ thuật nội khoa, nha khoa...

Tin cùng chuyên mục