Tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi

Sáng 1-6, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022); Ngày Quốc tế Thiếu nhi và 47 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi TPHCM (1-6-1975 - 1-6-2022), đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Thiếu nhi TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại đây, đoàn kính cẩn dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Người. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn cũng dành phút mặc niệm tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta - Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải gửi lời thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng cán bộ, công nhân viên đang công tác tại đây. Theo đồng chí, những năm qua, các thế hệ lãnh đạo TPHCM luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tạo nhiều điều kiện chăm lo các em thiếu nhi của thành phố. Tuy nhiên, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư xảy ra vào năm 2021 đã làm đảo lộn mọi hoạt động, trong đó, trẻ em chịu nhiều thiệt thòi khi không được đến trường, không được vui chơi, giải trí.

Năm 2022, đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu, Thành đoàn TPHCM và Nhà Thiếu Nhi TPHCM tập trung tổ chức các chuỗi hoạt động chăm lo cho thiếu nhi tốt hơn, nhất là các em thiếu nhi mồ côi vì dịch Covid-19. Đối với các em thiếu nhi, đồng chí gửi gắm, các em thường xuyên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và những ước mơ của mình để các cô, chú lãnh đạo thành phố hiểu và tổ chức các chương trình hỗ trợ các em. Đồng chí nhấn mạnh, thiếu nhi TPHCM xứng đáng được hưởng thụ nhiều hơn nhưng cũng phải luôn tự giác học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đặc biệt, các em thiếu nhi luôn cần có những hành động đẹp, hòa đồng và biết kết nối yêu thương; luôn trau dồi để hòa nhập với thiếu nhi quốc tế. 

* Ngày 1-6, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tỉnh Bến Tre có 231.340 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 1.476 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 11.981 trẻ em sống trong gia đình hộ nghèo và cận nghèo; 68 trẻ em có cha hoặc mẹ mất do mắc Covid-19. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho 100 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

* Cùng ngày, Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ phối hợp cùng Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”; đồng thời phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ ký kết quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng, giai đoạn 2022 - 2025. 

Dịp này, Quỹ Vòng tay nhân ái (Bộ Y tế) tặng 65 suất hỗ trợ (mỗi suất 2 triệu đồng) cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Ban tổ chức cũng tặng 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

* Ngày 1-6, Sở LĐTB-XH tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tại buổi lễ, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng 14 suất học bổng, với 1 triệu đồng/suất cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các trung tâm bảo trợ xã hội. 

Tin cùng chuyên mục