Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng

Sáng 3-8, đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại quận Tân Phú. 

Cụ thể, đồng chí kiểm tra công tác tiêm ngừa vaccine Covid-19; tặng quà hộ khó khăn khu vực "vùng xanh", vùng phong tỏa; thăm động viên đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện quận Tân Phú. 

Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ảnh 1 Đồng chí Dương Ngọc Hải kiểm tra công tác tiêm vaccine tại điểm tiêm số 91 đường Bờ bao Tân Thắng, quận Tân Phú
Tại điểm tiêm ngừa vaccine số 91 đường Bờ bao Tân Thắng, đồng chí Dương Ngọc Hải đã đi kiểm tra công tác tiêm ngừa, cũng như động viên đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ làm nhiệm vụ tiêm ngừa. Ông Trần Thới Đông, Chủ tịch UBND phường Sơn Kỳ cho biết, điểm tiêm này mỗi ngày tiêm cho 700 người dân từ 18 đến 64 tuổi, người trên 65 tuổi và người có bệnh lý nền. Người dân khi đến tiêm vaccine được hướng dẫn khai báo y tế, ngồi giãn cách, khám sàng lọc, khử khuẩn, đeo khẩu trang. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm, nhất là đối với người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền, lực lượng chức năng trang bị thiết bị sơ cứu tại chỗ và các trường hợp này được tiêm vaccine Moderna.
Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ảnh 2 Tiêm vaccine cho người dân tại điểm tiêm số 91 đường Bờ bao Tân Thắng, quận Tân Phú

Đồng chí Dương Ngọc Hải yêu cầu quận Tân Phú tập trung mọi nguồn lực để hết tháng 8 tiêm vaccine cho 70% người dân trên 18 tuổi ở địa bàn quận. Quận nghiên cứu triển khai việc tiêm vaccine cho người dân sau 18 giờ. Trong quá trình triển khai tiêm vaccine phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ảnh 3 Đồng chí Dương Ngọc Hải tặng quà cho người dân khu vực phong tỏa ở quận Tân Phú

Tiếp đó, đồng chí Dương Ngọc Hải đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn ở vùng phong tỏa, "vùng xanh" ở phường Tân Thành. Tại đây, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM chia sẻ với những khó khăn mà người dân ở khu phong tỏa đang gặp phải và mong người dân đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí cũng yêu cầu địa phương quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ người dân để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ảnh 4 Đồng chí Dương Ngọc Hải trao đổi với tổ dân phố 55, khu phố 4, phường Tân Thành trong việc bảo vệ "vùng xanh" 
Đối với khu vực "vùng xanh" ở tổ dân phố 55, khu phố 4, phường Tân Thành, đồng chí Dương Ngọc Hải đánh giá cao những nỗ lực của tổ dân phố trong việc bảo vệ "vùng xanh" an toàn cho người dân. Đồng thời mong tổ dân phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để duy trì và bảo vệ tốt khu vực "vùng xanh" trong thời gian tới.
Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ảnh 5 Đồng chí Dương Ngọc Hải tặng quà cho người dân khó khăn ở khu vực "vùng xanh" quận Tân Phú

Đồng chí Dương Ngọc Hải cũng đã đến thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện quận Tân Phú đang trực tiếp tham gia điều trị cho 100 ca F0, trong đó có 70 ca F0 nặng. Tại đây, đồng chí Dương Ngọc Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện trong việc chăm sóc, điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân F0. Đồng thời mong tập thể y, bác sĩ của bệnh viện tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục những khó khăn để tiếp tục chăm sóc, điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân mắc Covid-19, nhất là những bệnh nhân trở nặng.

Tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ảnh 6 Đồng chí Dương Ngọc Hải thăm đội ngũ y, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân F0 ở Bệnh viện Tân Phú
Đồng chí Dương Ngọc Hải đã tặng 100 thùng nước sâm Hàn Quốc tăng lực cho đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ; cũng như tặng 50 vale oxy dùng cho máy thở.

Lãnh đạo Bệnh viện quận Tân Phú khẳng định, tất cả tập thể y, bác sĩ bệnh viện luôn đoàn kết, sẽ quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tin cùng chuyên mục