Tập trung chăm lo bệnh nhân

Ngày 1-8, lãnh đạo TPHCM đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 một số quận huyện về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, tặng quà bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận Bình Thạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, tặng quà bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận Bình Thạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Làm việc với quận Bình Thạnh và quận 5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận cần nắm thật chặt và theo dõi sát sao các trường hợp F0 để kịp thời xử lý, hạn chế tối đa tử vong. Việc xử lý phải theo quy trình chặt chẽ, sàng lọc theo phân tầng điều trị. Nếu các quận có yêu cầu thêm bác sĩ thì đề xuất TPHCM cân đối và giải quyết kịp thời. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh cần chăm lo hỗ trợ bệnh nhân nặng. Theo đó, cả hệ thống chính trị cần cam kết tuyệt đối không để trường hợp F0 nào có bất trắc, tử vong tại nhà. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong lưu ý các địa phương phải xác định phạm vi phong tỏa không quá hẹp để bỏ lọt F0, F1 nhưng cũng không quá rộng để ảnh hưởng không đáng có đến đời sống người dân. Tại các khu phong tỏa, cần nhanh chóng “quét” F1, F0 để thời gian phong tỏa không bị kéo dài. Việc quản lý khu phong tỏa cần tránh “ngoài chặt, trong lỏng”, gây tác dụng ngược. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đi kiểm tra, thăm hỏi động viên lực lượng y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của quận Bình Thạnh, thăm đội phản ứng nhanh tại UBND phường 13. 

- Tại quận 7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao những cách làm sáng tạo của quận. Đó là chuyển hóa vùng đỏ thành vùng xanh, tổ chức tốt các tổ Covid-19 cộng đồng để theo dõi, tư vấn, thăm khám và kịp thời phát hiện các trường hợp cần chuyển lên tuyến trên xử lý… Quận 7 đã chăm lo tốt đời sống người dân, chuẩn bị sẵn nguồn dự trữ đáng kể cho tình huống giãn cách kéo dài. Quận tiếp tục nắm chắc số lượng cần giúp đỡ, chuẩn bị sẵn nguồn lực để hỗ trợ thường xuyên, đầy đủ, không để ai thiếu ăn, cần sự giúp đỡ mà không được đáp ứng.

Đồng chí Phan Văn Mãi đã kiểm tra thực tế điểm tiêm vaccine tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, khu cách ly tập trung F0 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên quận (số 38A Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận) và Tổ y tế cộng đồng, Trạm y tế phường Tân Hưng.

- Cùng ngày, kiểm tra công tác phòng chống dịch ở một số doanh nghiệp sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”,  Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu các công ty thường xuyên xét nghiệm cho công nhân, bố trí phòng cách ly và đội ngũ y tế để kịp thời xử lý vấn đề sức khỏe cho cán bộ, công nhân và lên danh sách để TPHCM bố trí vaccine tiêm cho công nhân trong tháng 8. 

Tin cùng chuyên mục