Tập trung cao độ tổ chức an toàn đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hiện tại còn hơn 26.000 thí sinh của 42 tỉnh thành chưa thể dự thi đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tỉnh An Giang có số lượng thí sinh có nguyện vọng dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến lần lượt là tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Bình Định, TPHCM.
Thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC
Thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC

Ngày 21-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD-ĐT chủ trì cuộc họp của thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ).

Bộ GD-ĐT cho biết, hiện tại còn hơn 26.000 thí sinh của 42 tỉnh thành chưa thể dự thi đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tỉnh An Giang có số lượng thí sinh có nguyện vọng dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến lần lượt là tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Bình Định, TPHCM. Hà Nội có khoảng 170 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2.

Một số địa phương do chỉ còn một số ít thí sinh dự thi nên sẽ sắp xếp để thi ghép với Hội đồng thi của địa phương lân cận. Ví dụ, Sở GD-ĐT Bắc Ninh dự kiến đăng ký cho các thí sinh dự thi đợt 2 tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Bắc Giang.

Chuẩn bị cho đợt thi thứ 2, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh yếu tố an toàn cho thí sinh, cho cán bộ làm thi, cho điểm thi phải được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, cũng không được coi nhẹ yếu tố nghiêm túc, chất lượng của kỳ thi.

Phải đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc của các thí sinh thi đợt 1 và thi đợt 2. Do đó, tất cả các khâu trước, trong và sau đợt thi thứ hai phải được thực hiện đầy đủ quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT; đảm bảo quyền lợi cho mọi thí sinh.

Trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ GD-ĐT yêu cầu, việc tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong tất cả các khâu của kỳ thi cần phải rà soát cẩn trọng, có đầu mối cụ thể cho từng khâu và lường tính mọi tình huống có thể xảy đến. Đối với các đoàn thanh tra, kiểm tra đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cần có các biện pháp và phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho từng đoàn công tác.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế, tính đến ngày 19-7, trên phạm vi cả nước, số giáo viên, học sinh mắc Covid-19 là 418 trường hợp, trong đó có 363 trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên; 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 3.137 trường hợp F1.

Trong đó, số ca F0 nhiều nhất là tại tỉnh Bắc Ninh với 181 học sinh, 8 giáo viên; số ca F1 nhiều nhất là tại TPHCM với 164 học sinh và 103 giáo viên phải cách ly tập trung.

Tin cùng chuyên mục