Tập trận đa quốc gia quy mô lớn tại Lithuania


Ngày 4-11, Tân Hoa xã đưa tin, cuộc tập trận đa quốc gia Sói sắt với sự tham gia của 14 nước cùng hàng ngàn binh sĩ và khí tài quân sự đã diễn ra tại Lithuania. 

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Lithuania, khoảng 3.500 quân nhân và 1.000 đơn vị vũ khí quân dụng hạng nặng tham gia sự kiện kéo dài trong 2 tuần này. Ngoài các quân nhân Lithuania, còn có các binh sĩ của Bỉ, Đức, Czech, Hà Lan, Na Uy và Luxembourg - phiên chế tiểu đoàn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Lithuania. Anh, Estonia, Italy, Canada, Slovenia, Ukraine, Mỹ cũng cử binh sĩ tham gia tập trận.

Mục đích cuộc tập trận là nhằm đánh giá năng lực của quân nhân trong việc di chuyển nhanh các trang thiết bị quân sự trên khắp lãnh thổ Lithuania. Cuộc tập trận sẽ diễn ra không chỉ tại các khu vực quân sự mà còn cả những vùng lãnh thổ dân sự.

Các đoàn hộ tống trang thiết bị quân sự được lên kế hoạch di chuyển qua nhiều khu dân cư và quốc lộ. Ngoài ra, Lithuania và các lực lượng đồng minh cũng tiến hành diễn tập các nội dung tác chiến trên bộ và bắn đạn thật.

Tin cùng chuyên mục