Tập huấn phòng chống dịch nCoV cho giáo viên

Cuối tuần qua, gần 150 giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM) đã tham gia buổi tập huấn phòng chống dịch nCoV; đồng thời thống nhất kế hoạch giảng dạy trực tuyến cho học sinh trong thời gian các em được nghỉ học. 
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia tập huấn biện pháp phòng chống dịch nCoV
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia tập huấn biện pháp phòng chống dịch nCoV

Theo đó, học sinh các lớp sẽ nhận bài học thông qua phần mềm dạy học trực tuyến của nhà trường, sau đó nhận bài tập thông qua các kênh mạng xã hội như zalo, viber, facebook của từng lớp. Việc học trực tuyến tập trung vào các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Ngoại ngữ, Lịch sử và Địa lý. Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết thêm, từ tuần trước học sinh được nghỉ học ở nhà, giáo viên các tổ bộ môn đã chủ động giao bài tập cho học sinh ôn luyện kiến thức đã học, nhằm giúp các em không quên kiến thức khi trở lại trường học sau thời gian nghỉ học dài ngày. Đối với những trường hợp học sinh không hiểu bài hoặc có thắc mắc, có thể trao đổi trực tiếp qua số điện thoại của giáo viên bộ môn hoặc gửi tin nhắn qua website trường, email, tin nhắn trên các mạng xã hội.  

Tương tự, cũng trong tuần qua, Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) đã phối hợp với Phòng Y tế quận tổ chức tập huấn về phòng chống dịch nCoV cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, ban đại diện cha mẹ học sinh, các bộ phận bảo vệ, bảo mẫu, phục vụ, bán trú... 

Đối với bậc học nhỏ hơn, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch nCoV cho đội ngũ cán bộ, giáo viên vào buổi họp mặt hội đồng sư phạm đầu năm. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Nhi đồng 2, đã hướng dẫn các thầy cô cách vệ sinh đúng cách, uống nhiều nước và theo dõi thân nhiệt, đặc biệt phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không chạm tay vào mắt, mũi, miệng; hạn chế tiếp xúc với những người có biểu hiện ho, sốt; có ý thức che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi... Thông qua việc tuyên truyền “6 bước rửa tay đúng cách”, nhà trường mong muốn mỗi giáo viên sẽ là một hạt nhân lan tỏa, nhân rộng thói quen đúng đắn cho học sinh, phụ huynh và gia đình các em, qua đó góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus trong cộng đồng.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (quận 3), Hiệu trưởng Đinh Hữu Đắc cho biết, đội ngũ y tế của trường còn tính đến các phương án bảo quản khẩu trang mới và xử lý khẩu trang đã qua sử dụng để đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục