Tập huấn kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên là người dân tộc thiểu số

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến, Hội đồng Dân tộc đã phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Ngày 23-4, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại tỉnh Hậu Giang.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã báo cáo việc triển khai thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Giang trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách, phát triển kết cấu hạ tầng từ thành thị đến nông thôn. Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Tỉnh Hậu Giang cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để cuộc bầu cử thật sự là ngày hội toàn dân. Mọi công việc liên quan đến bầu cử cần chủ động thực hiện, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng theo tinh thần dân chủ, tiết kiệm, an toàn. Công tác phòng chống dịch Covid-19 cần tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt, không chủ quan, lơ là.

Ngày 23-4, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến, Hội đồng Dân tộc đã phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn kỹ năng vận động bầu cử, tiếp xúc cử tri, xây dựng hình ảnh trước công chúng của ứng cử viên ĐBQH và HĐND vùng dân tộc thiểu số và miền núi; những vấn đề cần quan tâm trong quá trình xây dựng chương trình hành động, cách trình bày chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH và HĐND vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Một nội dung trọng tâm là việc xây dựng chương trình hành động nhằm phục vụ cho công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Theo các báo cáo viên, hiện không có quy định cụ thể về việc chương trình hành động phải bao gồm những nội dung gì, nhưng để có tính thuyết phục, tạo sự tin tưởng, ủng hộ của cử tri thì chương trình hành động cần rõ ràng, thiết thực, khả thi. Nội dung phải chuyển tải được những yêu cầu, mong mỏi của cử tri nơi mình ứng cử. Đồng thời, gắn với những vấn đề nóng, bức xúc chung của cả nước cần phải được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục