Tập huấn kỹ năng dập tắt đám cháy ban đầu

111 y bác sĩ, công nhân viên Bệnh viện Quân y 7A (Quân khu 7) vừa tham gia tập huấn kỹ năng dập tắt đám cháy ban đầu, ngay từ khi mới phát sinh.

Trong thời gian gần 2 tiếng đồng hồ, các y bác sĩ, công nhân viên bệnh viện đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 trình bày về tính chất nguy hiểm cháy, nổ, độc tại các cơ sở y tế và yêu cầu đặt ra cho công tác thoát nạn và dập tắt đám cháy ban đầu, ngay từ khi mới phát sinh; 4 tiêu lệnh chữa cháy; thực hành thao tác dập tắt đám cháy trong phuy xăng và đám cháy do rò rỉ gas gây cháy.

Buổi tập huấn mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng được các y, bác sĩ lắng nghe và thực hành thao tác hướng dẫn hết sức nghiêm túc. Phát biểu sau buổi tập huấn, Ðại tá, TS Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A cho rằng, công tác phòng cháy phải được giải quyết bằng phương châm “bốn tại chỗ”; nguy hiểm về cháy nổ luôn rình rập, chỉ cần bất cẩn là xảy ra hậu quả khôn lường; những nội dung được nghe và thực hành hôm nay rất thiết thực, cấp bách đối với mỗi y bác sĩ, công nhân viên tại nơi làm việc cũng như nơi sinh sống.

Tin cùng chuyên mục