Tạp hóa 2.000 đồng

Với mong muốn giúp đỡ người nghèo bớt gánh nặng trong mùa dịch Covid-19, các bạn trẻ Nhóm thiện nguyện Ngọc Trọng Tâm đã phối hợp với hội thiện nguyện Phan Thiết thực hiện mô hình tạp hóa 2.000 đồng, dành cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Cửa hàng tạp hóa 2.000 đồng đầu tiên đã được mở bán tại hội trường trụ sở Ủy ban MTTQ huyện Bắc Bình vào cuối tuần qua (ảnh), gồm 20 gian hàng, với nhiều loại thực phẩm, nhu yếu phẩm cho cuộc sống hàng ngày. Cửa hàng mở cửa vào các ngày cuối tuần, phục vụ người dân cho đến khi hết lượng hàng hóa.

Với 2.000 đồng, người dân sẽ mua được một sản phẩm bất kỳ và mỗi người được mua tối đa 5 sản phẩm/lần. Trước khi mua sắm, khách hàng  được các bạn tình nguyện viên đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Tạp hóa 2.000 đồng ảnh 1

Anh Nguyễn Kim Mạnh, Trưởng nhóm thiện nguyện Ngọc Trọng Tâm, cho biết: “Chúng tôi thực hiện mô hình tạp hóa 2.000 đồng là để giúp đỡ bà con nghèo đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số tiền 2.000 đồng chỉ là tượng trưng, để người nghèo có thể nhận các hàng hóa hỗ trợ mà không phải mặc cảm. Trước mắt, chúng tôi sẽ mở bán một lần/tuần, số lượng hàng hóa sẽ tùy vào mức kinh phí mà các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đóng góp. Sau khi hết dịch bệnh, chúng tôi vẫn duy trì hoạt động này nhưng với quy mô một lần/tháng”.

Để tất cả mọi người đều có thể tham gia mua sắm tại tạp hóa 2.000 đồng, nhóm sẽ di chuyển cửa hàng đến nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tại mỗi địa điểm làm chương trình, nhóm cũng vận động các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đến trao tặng thêm nhiều phần quà cho người dân thuộc diện hộ nghèo đang gặp khó khăn.

Tin cùng chuyên mục