Tập đoàn Qantas rút khỏi Jetstar Pacific

Jetstar Pacific được đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines sau khi nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Qantas (Úc) quyết định  rút khỏi liên doanh. Như vậy, Vietnam Arlines sẽ là cổ đông chính, nắm  98% cổ phần của hãng.
Tập đoàn Qantas rút khỏi Jetstar Pacific

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hóa mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.

Ông Gareth Evans, Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, Tổng Giám đốc Tập đoàn Jetstar cho biết, việc đồng bộ hóa hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ.

Cũng theo Vietnam Airlines, năm 2018 - 2019, Jetstar đã có lãi, khoảng 30 - 50 tỷ đồng. Tháng 1-2020, lãi 150 tỷ đồng, tuy nhiên, dịch Covid-19 làm hãng có thể lỗ tới 1.200 tỷ đồng.

Jetstar hiện có 18 máy bay. Hãng sẽ cần tới 30 - 40 máy bay để phục vụ các kế hoạch phát triển của mình. Thời gian tới, Jetstar sẽ tiếp tục tái cơ cấu, bao gồm cả tái cơ cấu chuyển đổi thương hiệu, tái cơ cấu cổ đông và thay đổi phương thức tổ chức bán. Hãng sẽ vẫn tập trung vào thị trường hàng không giá rẻ và trở thành một phần trong chuỗi sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.

Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines đang thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

Tin cùng chuyên mục