Tập đoàn NovaGroup và Sokimex (Campuchia) ký kết hợp tác đầu tư tại Đồng Tháp

Ngày 9-4, tại Đồng Tháp diễn ra lễ ký kết hợp tác, đồng hành trên nhiều lĩnh vực giữa 2 Tập đoàn NovaGroup (Việt Nam) và Sokimex (Vương quốc Campuchia).

Tập đoàn NovaGroup và Sokimex (Campuchia) ký kết hợp tác đầu tư tại Đồng Tháp ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chứng kiến lễ ký kết hợp tác của 2 tập đoàn 

Theo đó, thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước xây dựng hình ảnh một điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Đồng Tháp luôn chào đón và tạo điều kiện cho tất cả nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư tại địa phương. Song song đó, tỉnh cũng luôn chủ động tìm kiếm những nhà đầu tư chiến lược để thực hiện những dự án trọng điểm.

Tập đoàn NovaGroup và Sokimex (Campuchia) ký kết hợp tác đầu tư tại Đồng Tháp ảnh 2 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại buổi lễ 

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhận định, NovaGroup và Sokimex là 2 tập đoàn đầu tư, phát triển kinh tế, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu cho cộng đồng; hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại - dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, hàng tiêu dùng... hàng đầu tại Việt Nam và Campuchia. Đặc biệt, lãnh đạo của 2 tập đoàn này đều là đồng hương huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp); vì vậy UBND tỉnh ấn tượng khi cả 2 vị lãnh đạo của NovaGroup và Sokimex đều có sự nhiệt huyết để đầu tư cùng phát triển quê hương… Tỉnh Đồng Tháp rất vui khi là nơi tổ chức và chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa NovaGroup và Sokimex cùng nhau triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo biên bản ký kết, NovaGroup và Sokimex chủ động phối hợp, nghiên cứu về quy hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối ĐBSCL - Campuchia và tiểu vùng sông Mekong, tạo điều kiện thuận tiện để phát triển thương mại, du lịch. Hai bên cũng sẽ tận dụng thế mạnh của mình để hợp tác phát triển hoạt động du lịch tại các khu vực có dự án của 2 bên; đồng thời cùng đồng hành thực hiện các dự án an sinh xã hội, trường học, bệnh viện hỗ trợ người dân biên giới 2 nước Việt Nam và Campuchia.

Trước mắt, hai bên hợp tác đầu tư xây dựng Trung tâm cấp cứu Sokimex Nova tại khu vực biên giới huyện Hồng Ngự, với tổng trị giá 1 triệu USD.  Tại buổi lễ,  phía Tập đoàn Sokimex đã trao tượng trưng đầu tư 500.000 USD cho dự án này.

Trước đó, vào đầu năm nay, NovaGroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Đồng Tháp về phát triển thành phố thông minh Mekong (Mekong Smart City) thuộc huyện Hồng Ngự và thành phố Hồng Ngự, với 11 dự án thành phần nhằm từng bước kiến tạo những khu đô thị biên giới kiểu mẫu...

Tin cùng chuyên mục