Tập đoàn Nike sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất tại Bình Dương

Ngày 6-10, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Toàn cho biết, tỉnh Bình Dương đã cùng với lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT) và TPHCM, Đồng Nai làm việc với Tập đoàn Nike về việc tiếp tục mở lại sản xuất theo hướng an toàn.

Theo đánh giá, hiện nay Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai và Tập đoàn Nike đang phối hợp rất tốt để chuẩn bị cho doanh nghiệp triển khai hoạt động ngay chuỗi sản xuất ở các nhà máy trong khu vực Đông Nam bộ, nhất là tại tỉnh Bình Dương. Tỉnh đang có chuỗi sản xuất với 20 doanh nghiệp của Tập đoàn Nike (tập trung chủ yếu tại huyện Bàu Bàng, TP Thuận An, thị xã Tân Uyên). Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Toàn khẳng định lãnh đạo Tập đoàn Nike cho biết sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất tại Bình Dương. Hiện một số lao động làm việc tại các nhà máy của Tập đoàn Nike về quê, nay đã quay trở lại làm việc trong trạng thái "bình thường mới". 

Cùng ngày, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương cho biết, một số doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trở lại với tổng số lượng cần tuyển lên tới gần 50.000 lao động. Cụ thể, Công ty TNHH Techtronic Industries Việt Nam (TTI) cần tuyển 3.000 công nhân cho 3 nhà máy ở khu công nghiệp VSIP2, Đại Đăng và Mỹ Phước 3; Công ty TNHH SX-TM Lợi Hào cần tuyển 550 lao động... với mức thu nhập trung bình các doanh nghiệp đưa ra khoảng 10 triệu đồng/tháng, chưa kể phụ cấp 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/tháng.

* Cùng ngày, UBND tỉnh Long An cho biết, phấn đấu đến ngày 15-10, toàn tỉnh sẽ có khoảng 40% trong tổng số hơn 13.483 doanh nghiệp, với khoảng 370.000 công nhân, sẽ hoạt động trở lại; đến cuối tháng 12 sẽ có khoảng 70% doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. 

Long An nỗ lực đưa các doanh nghiệp hoạt động trở lại

Tuy nhiên, cái khó hiện nay của tỉnh Long An là tình trạng thiếu hụt lao động. Trong nhiều ngày qua đã có hàng ngàn lao động ở Long An tự phát về quê. Hiện một số doanh nghiệp đang hoạt động “3 tại chỗ” cũng chỉ còn khoảng 60% lao động so với nhu cầu thực tế… Do đó, để chủ động nguồn lao động, UBND tỉnh Long An đề nghị các doanh nghiệp cần sớm xây dựng phương án, chính sách, vận động, rước công nhân ngoài tỉnh trở lại Long An làm việc càng sớm càng tốt. Nếu công nhân ở ngoài tỉnh trở lại Long An mà chưa tiêm vaccine Covid-19, tỉnh sẽ ưu tiên giải quyết cho tiêm vaccine để sớm được làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu ngành chức năng và UBND các huyện tiếp tục vận động các chủ nhà trọ xem xét hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê trọ trong vài tháng đầu đối với người lao động trở lại làm việc; còn doanh nghiệp thì cam kết ưu tiên trả lương hàng tuần cho công nhân trong 2 tháng đầu...

Tin cùng chuyên mục