Tập đoàn LG đặt trung tâm nghiên cứu tại Đà Nẵng

Ngày 9-12, Tập đoàn LG tổ chức khai trương Trung tâm nghiên cứu LG VS thứ 2 ở Việt Nam tại tòa nhà DITP – Trung Nam Land (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm LG VS tại Đà Nẵng
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm LG VS tại Đà Nẵng

Tại lễ khai trương, ông Kwon Jun Bo, đại diện Trung tâm LG VS cho biết: “Sau hơn 2 tháng đặt chân đến Đà Nẵng, chúng tôi đã nhìn thấy tiềm lực to lớn của thành phố - thể hiện trong sự hòa nhã, thân thiện của con người cùng với môi trường làm việc chuyên nghiệp với sự hiện diện của rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nổi bật trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những nhân tài đang hội tụ nơi đây”.

Đại diện LG VS kỳ vọng Trung tâm nghiên cứu LG VS sẽ nhanh chóng chinh phục những mục tiêu của mình tại vùng đất đầy hứa hẹn này. Và điều đó đã được thể hiện rõ rệt trong thành quả gặt hái trong vòng 2 tháng qua đã làm nên những kỳ tích tưởng chừng như mất cả hàng năm.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin: Từ những cam kết hợp tác giữa TP Đà Nẵng và LG, cũng như Trung Nam và LG, với sự hỗ trợ của các cơ quan có liên quan, LG đã lắp đặt văn phòng, tuyển dụng nhân sự để khai trương một trong các trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG tại Đà Nẵng.

Tập đoàn LG đặt trung tâm nghiên cứu tại Đà Nẵng ảnh 1 Đại diện LG VS tặng hoa và quà lưu niệm cảm ơn lãnh đạo TP Đà Nẵng tạo điều kiện để đầu tư
“Đây là tín hiệu đáng mừng cho thành phố, trong lĩnh vực CNTT nhằm nâng cao vị thế, nguồn nhân lực, thu hút thêm các dự án tầm cớ của khu vực và thế giới, tôi hi vọng với cam kết nỗ lực hợp tác từ hai phía, sẽ chứng kiến nhiều lễ ký kết và khai trương các trung tâm R & D khác, UBND TP Đà Nẵng cam kết tạo sẽ điều kiện hết sức cho doanh nghiệp hoạt động”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cam kết.

Phát biểu tại sự kiện, Ngài Ahn Min Sik, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết, với việc khai trương Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng trong năm nay và việc thành lập Trung tâm phát triển tại Đà Nẵng của LG, sẽ là tín hiệu cho việc các doanh nghiệp Hàn Quốc chính thức tiến vào miền Trung – Việt Nam.

“Trong tình hình mọi thứ đều không thuận lợi do Covid-19, chúng ta vẫn có thể thấy được các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có sự quan tâm lớn đến việc tiến vào khu vực miền Trung, thông qua các hội nghị như sự kiện “Smart City Roadshow” được tổ chức vào tuần trước. Tuy nhiên hơn hết, việc khai trương Trung tâm phát triển tại Đà Nẵng của doanh nghiệp điện tử Global LG lần này chính là cơ hội để mở rộng hơn nữa chân trời hợp tác trong lĩnh vực R&D và ICT giữa 2 Nước Việt Nam – Hàn Quốc”, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng chia sẻ.

Trung tâm nghiên cứu LG VS đầu tiên được hình thành tại Hà Nội vào năm 2016 đã gặt hái được nhiều thành công và ghi dấu ấn trên bản đồ công nghệ trong lĩnh vực Automation tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Để mở rộng quy mô hoạt động phù hợp với tốc độ phát triển của Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Việt Nam, Tập đoàn LG đã quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu mới tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục