Tập đoàn FLC đề nghị làm rõ bất thường đối với cổ phiếu FLC trong phiên giao dịch ngày 1-4

Tập đoàn FLC vừa đề nghị cơ quan chức năng tạm ngừng giao dịch đối với cổ phiếu FLC để kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1-4, xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch nếu phát hiện vi phạm.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ông Đặng Tất Thắng, tân Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC)  đã gửi văn bản đến Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, về việc áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán.

Trong phiên giao dịch ngày 1-4, mã FLC đã có thanh khoản tăng đột biến với tổng khối lượng khớp lệnh 59 triệu đơn vị ngay trong phiên sáng. Chốt phiên, có hơn 100 triệu cổ phiếu được khớp và đóng cửa ở giá 10.850 đồng/cổ phiếu. Đặc biệt, mức thanh khoản phiên hôm nay tăng đột biến gấp 100 lần so với 2 ngày trước đó, khi mã FLC liên tục giảm kịch sàn.

Theo lãnh đạo Tập đoàn FLC, việc phát sinh nhiều dấu hiệu bất thường trước, trong và sau phiên giao dịch ngày 1-4  đối với cổ phiếu FLC có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Tập đoàn FLC nói riêng và sự ổn định của thị trường chứng khoán nói chung.

Việc tiếp tục có những dấu hiệu bất thường nói trên sẽ ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức và hoạt động của Tập đoàn FLC, tiềm ẩn rõ ràng nguy cơ gây thiệt hại cho cổ đông của công ty.

Vì vậy, Tập đoàn FLC đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM ngay lập tức áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán theo quy định tại điều 7 Luật Chứng khoán 2019 (bao gồm nhưng không giới hạn ở các biện pháp).

Đồng thời, Tập đoàn FLC đề nghị tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC, kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1-4 của cổ phiếu FLC,  xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch đã thực hiện trong ngày 1-4 nếu phát hiện các vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán.

Đại diện FLC cũng khẳng định, thông tin ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua cổ phiếu FLC là không đúng sự thật, làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý của cổ đông FLC nói riêng và các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu FLC nói chung. 

Tin cùng chuyên mục