Tập đoàn Ajinomoto tài trợ thứ hạng cao nhất tại SEA Games 2019

Tập đoàn Ajinomoto vừa ký thỏa thuận trở thành nhà tài trợ thứ hạng cao nhất cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30, được tổ chức tại Philippines.

SEA Games được xem là sự kiện thể thao mang tầm vóc khu vực, được tổ chức hai năm một lần với mục đích tăng cường hợp tác, hiểu biết và đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực.

Đại hội thể thao lần này thu hút sự tham gia tranh tài của gần 9.000 vận động viên, đến từ 11 quốc gia trong khu vực bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore và Đông Timor. Dự kiến, SEA Games lần thứ 30 sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến ngày 11-12, thu hút sự quan tâm theo dõi của hơn 60 triệu người dân trong khu vực.

Được biết, Tập đoàn Ajinomoto từng đóng góp vào thành công của kỳ SEA Games lần thứ 29 tại Malaysia với tư cách là Nhà tài trợ Bạch Kim. Năm nay, Tập đoàn Ajinomoto tiếp tục đồng hành cùng sự kiện thể thao với cương vị nhà tài trợ hạng mức cao nhất thông qua Lễ ký kết ngày 6-3 vừa qua.

Ông Kaoru Kurashima - Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto kiêm Chủ tịch Khu vực Đông Nam Á ký thỏa thuận tài trợ SEA Games 2019
Từ năm 2003, Tập đoàn Ajinomoto đã triển khai Dự án Victory® nhằm hỗ trợ tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản trong các kỳ thi đấu quốc tế và tiến hành các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn. 

Bên cạnh đó, dự án cũng thúc đẩy chương trình Kachimeshi®, mang ý nghĩa “Bữa ăn chiến thắng” trong tiếng Nhật, giúp cải thiện chế độ dinh dưỡng thể thao nhằm xây dựng nền tảng thể chất vượt trội cho các vận động viên.

Thỏa thuận tài trợ cho SEA Games năm nay sẽ là cơ hội để Tập đoàn Ajinomoto thúc đẩy hơn nữa những hoạt động của Dự án Victory® tại Đông Nam Á thông qua các công ty thành viên tại khu vực này.

Đại diện Tập đoàn Ajinomoto chụp hình lưu niệm cùng đại diện Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines
Trong tương lai, Tập đoàn Ajinomoto sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng các hoạt động hỗ trợ thể thao, nhằm đóng góp hơn nữa vào sự phát triển trong lĩnh vực “thực phẩm” và “sức khỏe” cho cộng đồng cũng như cho các vận động viên ở mỗi quốc gia.

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tích cực triển khai nhiều dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng. Được Ajinomoto Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, dự án “Bữa ăn Học đường” nhận được sự tư vấn sâu sát về mặt chuyên môn từ Viện dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) cũng như sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác triển khai đến các trường.

Tính đến tháng 12-2018, hơn 3.000 trường tiểu học bán trú tại 47 tỉnh thành trên toàn quốc đã và đang áp dụng “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” trong việc xây dựng thực đơn bán trú và Bộ áp phích ba phút thay đổi nhận thức trong giáo dục dinh dưỡng cho các em học sinh.

Ngoài ra, dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cũng được công ty đẩy mạnh triển khai với mục tiêu phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam, bao gồm hoạt động đào tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và cho ra đời các quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng.

Về Công ty Ajinomoto Việt Nam:

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập vào năm 1991 với sứ mệnh: “Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm”. Hiện nay, công ty đang kinh doanh trên các lĩnh vực chính gồm gia vị, thực phẩm và đồ uống.

Với các “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, chúng tôi đang tiến hành những hoạt động tiên phong với tên gọi ASV (Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto), nhằm góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của xã hội thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Ajinomoto Việt Nam đang hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho cuộc sống khỏe mạnh, phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và hướng đến việc trở thành công dân tiêu biểu trong hoạt động tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Công ty Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành (tỉnh Đồng Nai); 3 trung tâm phân phối tại Long Thành, Hải Dương và Đà Nẵng, cùng 62 chi nhánh kinh doanh. Tổng số nhân viên làm việc trên toàn quốc là 2.400 người.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập địa chỉ http://www.ajinomoto.com.vn/

Tin cùng chuyên mục