Tạo thuận lợi mừng lễ Giáng sinh an toàn với dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn giao Ban Tôn giáo TPHCM phối hợp với Sở Y tế và các địa phương hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo tổ chức hoạt động mừng lễ Giáng sinh 2021 với thời gian, quy mô và số lượng người tham gia phù hợp với cấp độ dịch của các địa phương.

TPHCM khuyến khích tổ chức lễ trong nội bộ tổ chức, cơ sở tôn giáo, tổ chức theo hình thức trực tuyến. Mặt khác, xác định trách nhiệm của chức sắc, chức việc, người đại diện các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo trong thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh tại cơ sở của mình; tuyệt đối không để xảy ra lây lan, làm bùng phát dịch bệnh do tổ chức mừng lễ Giáng sinh.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Ban Tôn giáo TPHCM, Sở Y tế để hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở tôn giáo, đồng bào giáo dân mừng lễ Giáng sinh an toàn, trật tự, tiết kiệm, thuần túy tôn giáo, tuân thủ pháp luật, các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Các địa phương cũng phải tăng cường quản lý, kịp thời phát hiện, nhắc nhở chấn chỉnh, xử lý các trường hợp lợi dụng việc mừng lễ Giáng sinh để vi phạm Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; quy định phòng chống dịch Covid-19 và các quy định pháp luật khác.

Tin cùng chuyên mục