Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức về hoạt động của các doanh nghiệp (DN) trong Khu công nghệ cao (SHTP) tại TP Thủ Đức.

Cụ thể, Ban quản lý SHTP được yêu cầu phối hợp với UBND TP Thủ Đức, Sở Y tế và Công an TPHCM rà soát, đề xuất biện pháp xử lý những vi phạm dẫn đến tạm dừng hoạt động của Công ty Nidec Sankyo. Ban quản lý SHTP cũng cần tập trung triển khai biện pháp duy trì hoạt động sản xuất, tạo thuận lợi các DN đủ điều kiện tiếp tục hoạt động, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, theo 1 trong 4 phương thức: “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”, “1 cung đường 2 điểm đến mở rộng” hoặc “4 xanh”.

Các DN không đủ điều kiện phải tạm ngưng hoạt động và chỉ hoạt động lại nếu đáp ứng các tiêu chí. Ban quản lý SHTP khảo sát khu vực kho bãi, nhà xưởng để hỗ trợ DN thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Ngoài ra, Ban quản lý SHTP phải phối hợp với cơ quan chức năng triển khai khu thu dung dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Nhà văn hóa Lao động SHTP, đảm bảo nhu cầu chăm sóc điều trị cho F0 trong khu và hỗ trợ TP Thủ Đức. 

Tin cùng chuyên mục