Tạo thịt trên ISS

Các nhà khoa học cho biết đang tiến hành cuộc thử nghiệm mới nhằm xác định liệu các tế bào thịt có thể phát triển mạnh trong không gian hay không. 
Nuôi cấy tế bào tạo thịt
Nuôi cấy tế bào tạo thịt

Thí nghiệm do Aleph Farms, một công ty Israel chuyên nuôi cấy thịt từ tế bào, đảm trách và đang được nhóm phi hành gia tư nhân đầu tiên trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) thực hiện.

Đây là một bước thử nghiệm nguồn dinh dưỡng tiềm năng cho tương lai của ngành du hành vũ trụ. Việc nuôi thịt từ các tế bào, đặc biệt là ở quy mô lớn, vốn không hề đơn giản ngay cả trên Trái đất. Aleph Farms là một trong số các công ty đang sản xuất thịt theo cách này, và là công ty đầu tiên cố gắng làm điều đó trong không gian.

Về cơ bản, quy trình sản xuất thịt là dùng tế bào của bò (hoặc bất kỳ động vật nào)  cung cấp những thứ cần để phát triển, như acid amin và carbohydrate. Các tế bào nhân lên cho đến khi hình thành mô cơ, và cuối cùng trở thành thịt có thể ăn được. Vòng đời của một con vật được nuôi để lấy thịt (sinh ra, sống và bị giết thịt) hoàn toàn bị bỏ qua. Quá trình này có những tác động tích cực đến môi trường, chẳng hạn như giảm đáng kể lượng khí thải methane.

Zvika Tamari, người đứng đầu chương trình không gian của Aleph Farms, cho biết, các nhà khoa học chưa rõ liệu quy trình nói trên có thể được tái tạo trong điều kiện không trọng lực hay không.

Tin cùng chuyên mục