"Táo giao thông" được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

Phạm Chí Trung tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, đã dàn dựng nhiều vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ : “Mùa hạ cuối cùng”, “Ai là thủ phạm”...

Chiều 31-5, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố Quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho NSƯT Phạm Chí Trung- người được khán giả biết đến nhiều với vai diễn Táo Giao thông, Phó Giám đốc phụ trách Biểu diễn Nhà hát Tuổi trẻ nhận nhiệm vụ Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, thay ông Trương Nhuận – nguyên giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhận Quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-6-2017. 

NSƯT Phạm Chí Trung – sinh năm 1961, là diễn viên khóa đầu tiên được đào tạo và trưởng thành từ Nhà hát Tuổi trẻ cùng với thế hệ các nghệ sỹ : NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền… và anh từng là trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1997 đến năm 2013, sau đó được bổ nhiệm là Phó Giám đốc phụ trách Biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ cho đến nay.

Anh từng được trao tặng nhiều huân chương vàng, bạc cho những vai diễn nổi tiếng, tham gia đóng phim và hoạt động nghệ thuật trên khắp cả nước, NSƯT Chí Trung tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, đã dàn dựng nhiều vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ : “Mùa hạ cuối cùng”, “Ai là thủ phạm”, “Lời nói dối cuối cùng”… và các chương trình hài kịch đặc sắc, giành được giải thưởng trong các Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp.

"Táo giao thông" được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ ảnh 1 Bộ VH-TT-DL trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho NSƯT Phạm Chí Trung

Chia sẻ về nhiệm vụ mới, NSƯT Chí Trung cho biết: "Bên cạnh vinh dự là trách nhiệm đồng thời cũng nhiều khó khăn". "Làm giám đốc một nhà hát nghệ thuật dễ nhất cũng là khó nhất. Dễ nhất là chẳng làm gì cả và cứ ngồi đó, anh em nghệ sĩ cứ đi bươn chải, làm phim ở ngoài... vì hàng năm có chút ngân sách của Nhà nước, chẳng ai trách mình vì mình không sai. Nhưng khó nhất là có tâm lăn lộn, giữ được anh em nghệ sĩ quây quần như một mái ấm gia đình mà anh Trương Nhuận lâu nay gây dựng thực sự là khó khăn. Càng ngày càng khó trong thời điểm này. Mọi người có thể nghĩ đi tới bất cứ đâu chứ không nghĩ rằng sẽ tới rạp xem kịch", NSƯT Chí Trung chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục