Tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập

Sự kiện tuần lễ học tập suốt đời năm nay được quận 7 tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đối số với việc học tập suốt đời. 

Ngày 3-10, UBND quận 7 phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Tuần lễ nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người, mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập liên tục, học tập suốt đời ở mọi lúc, mọi nơi trên địa bàn quận.

Tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Ảnh: THU HƯỜNG

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan nhấn mạnh, sự kiện tuần lễ học tập suốt đời năm nay được quận 7 tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đối số với việc học tập suốt đời. 

Cùng với đó, tăng cường cơ hội học tập suốt đời cho các tầng lớp nhân dân, tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng TPHCM trở thành “Thành phố học tập”, “Đô thị thông minh”; xây dựng quận 7 trở thành “Quận học tập”. 

Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên quan tâm giới thiệu những mô hình học tập tiêu biểu, những gương học tập tiêu biểu như “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống bản thân, gia đình và cộng đồng đến các phường. 

Tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập ảnh 2 Đông đảo các ban, ngành, học sinh và người dân quận 7 dự lễ phát động. Ảnh: THU HƯỜNG
Tại buổi lễ, bà Ngô Thị Kim Chi, 63 tuổi, hiện đang là học viên lớp 12A1 của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 7 cho biết, khi còn nhỏ, vì điều kiện kinh tế gia đình nên bà phải nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ. Lớn lên, lập gia đình, bà lại tất bật lo cuộc sống, con cái nên không có điều kiện tiếp tục việc học. Tuy vậy, khát khao được học tập, trau dồi tri thức chưa khi nào vơi bớt trong bà. Ngày thường, bà tự học qua sách báo, phương tiện thông tin đại chúng và lan toả khát khao học tập đến con, cháu. Thành quả bà gặt hái được là những người con khôn lớn, trưởng thành, học hành tới nơi tới chốn và có việc làm ổn định.
"Khi các con tôi khôn lớn và trưởng thành thì hoài bão, ước mơ được đi học lại thôi thúc. Bên cạnh đó, xã hội ngày càng phát triển, sự phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ đã tạo điều kiện cho tất cả công dân, trong đó có bản thân tôi và tôi hiểu rằng chỉ có học mới có thể tiếp xúc được cái mới, đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của tri thức cơ bản trong cuộc sống nên đã quyết định tiếp tục đi học lại sau hơn 40 năm rời xa mái trường", bà Ngô Thị Kim Chi chia sẻ về khát khao học tập của mình.
Tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập ảnh 3 Lãnh đạo UBND quận 7 thực hiện nghi thức phát hiệu lệnh diễu hành xe loa tuyên truyền về Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19. Ảnh: THU HƯỜNG

Trong khuôn khổ tuần lễ, các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận 7 đồng loạt tổ chức các hoạt động, như: ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên internet một cách an toàn, hiệu quả. Cùng với đó, phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các cơ sở giáo dục; xây dựng không gian đọc, không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, công sở, đơn vị.

Tin cùng chuyên mục