Tạo ấn tượng đẹp về công an nhân dân

Hơn một năm qua, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12 (TPHCM) đã tổ chức cấp, phát thẻ căn cước công dân (CCCD), giấy khai sinh bằng hình thức lưu động đến tận nhà dân, để giúp những người già yếu, trẻ mồ côi bệnh tật đi lại khó khăn. 
Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12 làm thủ tục lấy vân tay cho em Phạm Minh Quân bị bệnh bại não tại cơ sở Mái ấm Minh Tâm
Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12 làm thủ tục lấy vân tay cho em Phạm Minh Quân bị bệnh bại não tại cơ sở Mái ấm Minh Tâm
Việc làm này đã được nhân dân địa phương nhắc đến bằng tấm lòng cảm kích, yêu thương.
Qua thông tin từ cơ sở Mái ấm Minh Tâm (quận 12), chúng tôi tìm đến đây vào một buổi chiều mưa rả rích. Ni sư Minh Tâm, cũng là trụ trì chùa Minh Tâm, kể chúng tôi nghe câu chuyện 34 trẻ mồ côi tại đây vừa được Công an quận 12 cấp giấy khai sinh và CCCD.
Ni sư Minh Tâm nói chậm rãi: “Tôi gắn bó với mái ấm tình thương này mấy chục năm nay. Ước ao bấy lâu của bao mảnh đời bất hạnh đã được các anh Công an quận 12 cảm thương, nhiệt tình giúp cấp giấy tờ hợp lệ cho bọn trẻ. Rồi đây, chúng sẽ được học hành tử tế, có cuộc sống xây dựng tương lai. Như trường hợp em Phạm Minh Quân, sinh năm 2001, bị cha mẹ bỏ rơi; với di chứng bại não, Quân không thể tự đi đến cơ quan công an làm giấy tờ cho bản thân. Tôi lo lắng không biết có cách chi giúp Quân, vậy mà giờ đây em đã có CCCD, vui lắm cô ơi!”. Quệt vội dòng nước mắt trên má, ni sư Minh Tâm xúc động nói không nên lời.
Tạm biệt Mái ấm Minh Tâm, chúng tôi rẽ vào địa chỉ số 204/1B khu phố 4, phường An Phú Đông, tìm gặp bà Nguyễn Ngọc Giàu (vợ ông Nguyễn Hữu Nghĩa, sinh năm 1970, bị ung thư, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM).
Bà Giàu mừng rỡ đón chúng tôi, rối rít: “Tôi rất cảm ơn các anh công an. Khi thấy hoàn cảnh chồng tôi bệnh nặng, không thể đi lại được, các anh đã đến tận bệnh viện để làm CCCD cho chồng tôi. Do giấy chứng minh nhân dân đã hết hạn từ lâu mà chồng tôi không hay, đến khi bệnh viện yêu cầu xuất trình để giải quyết bảo hiểm y tế, chồng tôi không có. Tôi không nghĩ là chồng mình lại được cấp CCCD nhanh như thế! Tôi cảm nhận sau những việc làm thiết thực ấy là tấm lòng tận tụy của cán bộ chiến sĩ công an”. Một trường hợp khá đặc biệt nữa là anh Trần Đức Thành Vinh (sinh năm 1996, ngụ tại 100/58 khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây), bị bại não từ bé.
Bà Trần Thị Đấu, mẹ anh Vinh, chậm rãi kể: “Cháu Vinh sinh ra không may bị bại não, từ nhỏ đến giờ tôi phải ẵm bồng đút cơm cháo cho cháu. Thế rồi, đến khi cần CCCD để làm thủ tục chữa bệnh thì lại chưa có. Tôi lo lắng đến phát bệnh. Vậy mà như hiểu được nỗi lòng người dân, các chú công an Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xuống tận nhà tôi. Trời ơi! Lấy được cái dấu vân tay cho Quân là cả cực hình, các chú công an đến toát mồ hôi, vì tay cháu bị co quắp, nó lại không hiểu biết gì nên sự hợp tác rất khó khăn. Bây giờ nỗi lo ấy đã qua đi, tôi vui sướng không gì bằng”. 
Trung tá Nguyễn Văn Trường, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12, nói với giọng ấm áp: “Cả đội luôn thực hiện nghiêm chỉnh và hoàn thành mọi nhiệm vụ được Ban chỉ huy Công an quận giao. Tôi đã nêu ý kiến đề xuất trong cuộc họp giao ban cấp chỉ huy quận cách đây hơn 1 năm, là làm thế nào để giúp người dân có được CCCD nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sau khi được Ban chỉ huy Công an quận 12 đồng ý cho triển khai xuống tận nhà làm CCCD giúp dân, tôi đã cùng anh em chia sẻ những nỗi lo của người dân trong công việc của mình bằng tất cả trách nhiệm của người chiến sĩ công an”. 
Thể hiện phẩm chất, tạo dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân bằng những việc làm thiết thực, nghiêm túc, nhẫn nại, vì nhân dân phục vụ, cách tiếp cận này của Công an quận 12 đã tạo hiệu ứng tích cực trong công việc, để công an gần dân, hiểu đời sống của nhân dân hơn. Qua đó, giúp cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, trình độ hiểu biết và điều kiện an sinh xã hội cho người dân.  

Tin cùng chuyên mục