Người tiêu dùng thông minh

Tăng xúc tiến online, thúc đẩy xuất khẩu vào Ấn Độ

SGGP
Từ ngày 22-2 đến 3-3-2021, các doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm, dệt may, thực phẩm… của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường trên 1 tỷ dân tại Ấn Độ thông qua chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại trực tuyến do Bộ Công thương phối hợp cùng Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức. 

Theo Bộ Công thương, các hội chợ trực tuyến này gồm: Hội chợ “Global Textiles & Home Furnishing Expo”; Hội chợ về y tế và dược phẩm ASEAN - Ấn Độ “India - Asean Healthcare Expo and Summit”; Hội nghị giao thương với các nước trong khối Ả rập “Namaskar Arabia”; Hội nghị và hội chợ với các nước khu vực Á - Âu “Namaskar Eurasia: Conference & Exhibition”; Hội nghị giao thương với các nước châu Đại dương “Namaskar Pacific Alliance”; Hội nghị giao thương với các nước châu Phi “Namaskar Africa”. 

Tại những hội chợ này sẽ thiết kế gian hàng để doanh nghiệp trưng bày giới thiệu các thiết bị y tế, dược phẩm, thiết bị bảo hộ cá nhân; sản phẩm và công nghệ trong các lĩnh vực dệt may; nông nghiệp-sản phẩm từ nông nghiệp như thực phẩm, nông sản…

Bên cạnh triển lãm hàng hóa và dịch vụ, doanh nghiệp còn có cơ hội tham dự các hoạt động giao thương, gặp gỡ doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh - đầu tư... Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, trao đổi kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh không chỉ với Ấn Độ, các nước Nam Á mà còn cả các nước trong khối Á - Âu, các nước khu vực Ả Rập, Trung Đông; châu Đại dương và châu Phi.

Dự kiến, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ thuê gian hàng để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm và dịch vụ; tổ chức các buổi giao thương trực tuyến, gặp gỡ đối tác - khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.

NGỌC THÙY

Tin cùng chuyên mục