Tặng xe thu gom rác, quà tết cho người thu gom rác khó khăn

Chiều 17-1, UBND quận 9 (TPHCM) họp mặt lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn và tặng quà, tặng xe thùng đẩy rác cho các xã viên thu gom rác có hoàn cảnh có khăn, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

 

Lãnh đạo quận 9 trao tặng xe thu gom rác cho các xã viên không có điều kiện chuyển đổi phương tiện. Ảnh: HOÀI CHI
Lãnh đạo quận 9 trao tặng xe thu gom rác cho các xã viên không có điều kiện chuyển đổi phương tiện. Ảnh: HOÀI CHI

Tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND quận 9, trao tặng 300.000 đồng/người thu gom rác, cho tất cả 200 người. Đồng thời, trao tặng 20 phần quà tết (trị giá 500.000 đồng/phần) cho những người thu gom rác có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng xe thu gom rác, quà tết cho người thu gom rác khó khăn ảnh 1 Bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND quận 9 trao tặng tiền mừng tết cho người thu gom rác sinh hoạt trên địa bàn. Ảnh: HOÀI CHI

Đặc biệt, quận cũng trao tặng 26 xe thu gom rác đẩy tay (loại 660 lít/xe, trị giá 8,8 triệu đồng/xe, từ tiền vận động các nhà tài trợ) cho các xã viên thu gom rác khó khăn, không có điều kiện chuyển đổi phương tiện.

Toàn địa bàn quận 9 có 103 phương tiện thu gom rác sinh hoạt không đảm bảo điều kiện khi thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt cần chuyển đổi. Thời gian qua, quận đã chuyển đổi 19 xe ba gác thành xe tải từ 5-9 tấn/xe đạt chuẩn theo quy định.

Tặng xe thu gom rác, quà tết cho người thu gom rác khó khăn ảnh 2 Trao tặng quà tết cho các trường hợp thu gom rác khó khăn. Ảnh: HOÀI CHI

Ngoài ra, quận 9 đã tổ chức lại 100% lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn thành đơn vị có tư cách pháp nhân. Cụ thể, 200 người thu gom rác được tổ chức tham gia vào 6 hợp tác xã và 4 doanh nghiệp thu gom rác sinh hoạt.

Tin cùng chuyên mục