Tặng vé “chuyến tàu nghĩa tình” cho 1.200 công nhân

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có thỏa thuận với Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức “Chuyến tàu nghĩa tình - Xuân kết nối 2019” đưa 1.200 đoàn viên công đoàn, người lao động làm việc tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai về quê ăn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Nội.

Theo đó, sẽ có 600 vé tàu cho công nhân, lao động đang làm việc tại tỉnh Đồng Nai và 600 vé cho tỉnh Bình Dương, xuất phát từ ga Sài Gòn về các ga Vinh, ga Thanh Hóa, ga Hà Nội. Đây là vé tặng miễn phí, ưu tiên cho người lao động nghèo, nhiều năm không thể về quê ăn tết, đối tượng chính sách hoặc người lao động đang sử dụng các số thuê bao di động của MobiFone.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã công bố kế hoạch tổ chức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động trên cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Yêu cầu đặt ra là phát huy nguồn lực của toàn xã hội, sự hưởng ứng, ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo tết; tập trung hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các gia đình chính sách, nhiều năm chưa có điều kiện được về quê sum họp với gia đình trong dịp tết.

Tin cùng chuyên mục