Tặng túi thân thiện môi trường cho khách đến xã Thạnh An, Cần Giờ

Sở TN-MT TPHCM vừa phối hợp với UBND huyện Cần Giờ sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trên địa bàn xã đảo Thạnh An.
Ảnh minh họa: Ra quân bảo vệ môi trường ở xã Thạnh An
Ảnh minh họa: Ra quân bảo vệ môi trường ở xã Thạnh An

Theo UBND huyện Cần Giờ, sau gần 3 năm thực hiện kế hoạch giảm sử dụng túi ni lông trên địa bàn xã Thạnh An đã đạt được một số kết quả nhất định.

Cụ thể, đã thành lập 10 tổ vận động hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy với 40 thành viên có trách nhiệm tuyên truyền vận động nhân dân, các hộ kinh doanh sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, giám sát giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy; đã triển khai trao tặng 25.000 túi thân thiện môi trường cho khách du lịch khi đến xã Thạnh An; thu hồi 600kg túi ni lông khó phân hủy quy đổi với Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp II thành 200kg túi thân thiện, chuyển giao cho UBND xã Thạnh An phát cho người dân sử dụng.

Trong kế hoạch triển khai sắp tới, UBND huyện Cần Giờ cũng đã đưa ra các chỉ tiêu đến năm 2025 cần thực hiện, đó là duy trì kiểm soát 100% chủ nguồn thải không sử dụng túi ni lông khó phân hủy khi đến xã Thạnh An; phấn đấu 100% chủ nguồn thải trên địa bàn xã không sử dụng túi ni lông khó phân hủy.

Tin cùng chuyên mục