Tang thương làng Khương Mỹ

Sáng 26-2, con đường vốn dĩ bình yên dẫn đến những ngôi nhà nhỏ trong làng Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) bỗng trở nên nháo nhào, tang thương. Tiếng khóc than của những gia đình mất người thân bao trùm cả ngôi làng nhỏ.
Tang thương bao trùm lên làng Khương Mỹ
Tang thương bao trùm lên làng Khương Mỹ

Ngôi nhà đầu làng rợp cờ tang và tiếng thở dài của người hàng xóm, tiếng khóc than của người thân. Đó là nhà của cô giáo trẻ chỉ vừa tuổi 30 Nguyễn Thị Ái chết trong vụ lật đò cùng 2 con (Nguyễn Hoàng Ánh Viên, 4 tuổi và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên, 5 tuổi). Nhìn 3 chiếc quan tài xếp liên tiếp nhau mà ai cũng không cầm được nước mắt. Anh Nguyễn Hữu Việt, chồng cô Ái, cha của 2 đứa trẻ, thất thần ngồi cạnh 3 chiếc quan tài mà nấc nghẹn. 

“Được nghỉ dạy vì dịch, Ái đi giúp cha nhổ đậu, 2 con nhỏ không ai trông coi nên phải mang theo. Giờ mất vợ, mất cả 2 đứa con thơ, không biết em trai tôi sẽ phải sống như thế nào trong những ngày tháng còn lại. Nỗi ám ảnh này chắc sẽ theo gia đình tôi đến suốt cuộc đời”,  anh Nguyễn Hữu Thường, anh chồng cô Ái, nuốt nước mắt chia sẻ.

Cách nhà cô Ái vài bước chân là ngôi nhà của ông Nguyễn Đình Ba (57 tuổi), nạn nhân chết thương tâm cùng với con trai là Nguyễn Đình Hoàng (25 tuổi) và con dâu là Lê Thị Kim Huệ (27 tuổi) trong vụ lật đò này.

Theo hàng xóm kể lại, ông Ba có hơn 3ha đất hoa màu bên kia sông nên hàng ngày ông chèo đò qua lại để chăm sóc nương rẫy. Ông Ba là trụ cột chính của gia đình, hoàn cảnh ông Ba rất khó khăn, vợ ông Ba bị bệnh tim và suyễn nên không thể lao động. 

Sáng 26-2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên, thăm viếng và hỗ trợ gia đình các nạn nhân (5 triệu đồng/người).

Cùng ngày, các cơ quan, đơn vị tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên 2 gia đình có người thân bị thiệt mạng. Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã trích nguồn quỹ hoạt động xã hội hỗ trợ gia đình cô giáo Nguyễn Thị Ái 3 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Đình Ba 2 triệu đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 7 triệu đồng/người tử vong; UBMTTQ tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong; Hội Chữ Thập đỏ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/người tử vong; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng gia đình 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên và Nguyễn Hoàng Ánh Viên (con chị Nguyễn Thị Ái); UBND huyện Đại Lộc hỗ trợ 6 triệu đồng/người tử vong và 3 triệu đồng/người thoát nạn; UBMTTQ huyện Đại Lộc hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong...

Tin cùng chuyên mục