Tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

Mỗi em học sinh được tặng 1 chiếc điện thoại thông minh, 1 cục sạc pin dự phòng để học trực tuyến. Cùng với đó, 1 hộp khẩu trang N95 cũng được trao đến các em học sinh. Đây là quà do Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh cùng Công ty TNHH Xây dựng Huy Thước hỗ trợ học sinh khó khăn do dịch Covid-19.
Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh trao thiết bị hoc tập đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh trao thiết bị hoc tập đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 27-9, Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh (TPHCM) đã đến nhà học sinh khó khăn do dịch Covid-19 tại các phường để thăm, động viên và tặng tổng cộng 30 thiết bị học tập trực tuyến cho các em. Trong đó, có nhiều em mồ côi cha mẹ, sống với ông bà, có em phải sống nhờ vào nhà hàng xóm.

Mẹ bỏ đi từ nhỏ, cha bị bệnh về thần kinh, em Lý Thành T., học sinh lớp 2 (ngụ phường 15, quận Bình Thạnh) sống nhờ vào bà nội. Trước bà nội em Lý Thành T. đi làm giúp việc nhà, nay đã 75 tuổi, già yếu nên không thể đi làm. Người chủ cũ thương tình khi thấy hai bà cháu không có nhà để ở nên đã cho tá túc trong nhà của mình.

Từ đầu năm học đến này, em Lý Thành T. không có phương tiện học trực tuyến. Những ngày qua, cô giáo chủ nhiệm thường mang tài liệu đến nhà để em học và làm bài. “Hôm nay được nhận quà, con vui lắm. Vậy là con có thể tham gia học cùng các bạn”, em Lý Thành T. cho biết.

Cũng sống vào sự đùm bọc của người dân trong xóm, em Huỳnh Gia H., học sinh lớp 3 Trường Lê Đình Chinh (phường 15, quận Bình Thạnh) vui mừng nhận thiết bị học tập từ lãnh đạo quận trao tặng. Em Huỳnh Gia H. và bà ngoại cùng mẹ (bị điếc câm) đang sống nhờ nhà của một nhà hảo tâm tại phường 15. Những ngày qua, em H. cũng không thể học trực tuyến do gia đình không có thiết bị để học.

Còn tại nhà em Nguyễn Ngọc Minh C., học sinh lớp 2 (ngụ phường 15), do trong nhà chỉ có 1 chiếc điện thoại của cha nhưng cả C. và anh đều học trực tuyến nên rất khó khăn trong học tập. Cha của C. tham gia tổ dân phố, ngày ngày đi trực chốt, làm công tác chống dịch tại địa phương. Mẹ em trước đây bán nước dạo nhưng do dịch bệnh nên nhiều tháng nay mất thu nhập. Nhận thiết bị học tập cho con, anh Nguyễn Thành T., là cha em Nguyễn Ngọc Minh C. xúc động. “Mấy hôm nay con tôi chỉ học bài từ sách và tài liệu cô giáo gửi đến. Thấy con không đủ điều kiện học tập như các bạn, tôi thương lắm, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên cũng không biết phải làm sao. Giờ thì con có thiết bị để học, tôi cũng an tâm tham gia chống dịch cùng địa phương”, anh Nguyễn Thành T. bày tỏ.

Trao các thiết bị học tập đến các em hoàn cảnh đặc biệt, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất chia sẻ cùng những khó khăn, nhất là trong học tập của các em thời gian qua. Động viên gia đình cùng các em cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng chí Vũ Ngọc Tuất mong muốn, với thiết bị được trao, các em sẽ theo kịp bạn bè trong những ngày học tập sắp tới.   

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh, vào đầu năm học, toàn quận có 826 học sinh thiếu các thiết bị học tập. Quận đã vận động các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh tại các trường trao tặng máy tính bảng, điện thoại thông minh, sim 3G… đến 402 em.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh Trần Anh Kiệt cho biết, thời gian qua để hỗ trợ học sinh trong học tập, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo các trường liên hệ tất cả học sinh để nắm thông tin, hoàn cảnh từng em để kịp thời có kế hoạch hỗ trợ. Đồng thời thành lập đội hỗ trợ học tập gồm cán bộ phòng giáo dục, cán bộ chuyên trách địa phương cùng các thầy cô giáo các trường để in và chuyển tài liệu đến nhà các học sinh không có thiết bị học trực tuyến.

Trên tinh thần không để các em học sinh vì thiếu thiết bị học tập phải bỏ học, trong đợt này, quận trao thiết bị học tập đến 30 học sinh và trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh để kịp thời trang bị các thiết bị học tập trực tuyến sớm nhất đến học sinh.

Tin cùng chuyên mục