Tặng sách gì ngày tết?

Với mong muốn giúp bạn đọc có thêm một món quà tri thức để trao gửi ngày đầu năm, vài năm trở lại đây, một số nhà xuất bản và công ty sách đã đầu tư không chỉ về nội dung mà cả phần hình thức, nhằm phục vụ nhu cầu mua sách làm quà tặng tết đang dần hình thành trong cộng đồng. 

Dưới đây là một số gợi ý có thể giúp nhiều độc giả dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một món quà tri thức giá trị cho những thầy cô, người thân hay bạn bè, đối tác.

Câu chuyện nghệ thuật

Là một trong những hiện tượng sách năm 2020, cuốn sách xứng đáng là một món quà tết ý nghĩa và giá trị các đối tác của doanh nghiệp, bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp hay những người quan tâm đến nghệ thuật. Câu chuyện nghệ thuật (tựa gốc: The Story of Art) được in lần đầu năm 1950 và trong 70 năm qua, tác phẩm được dịch ra gần 30 thứ tiếng với hơn 8 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới, trở thành cuốn sách nghệ thuật bán chạy nhất mọi thời đại.

Tặng sách gì ngày tết? ảnh 1 "Câu chuyện nghệ thuật" được xem là hiện tượng xuất bản của năm 2020
Trong Câu chuyện nghệ thuật, tác giả E. H. Gombrich đã kể cho người đọc câu chuyện về lịch sử nghệ thuật châu Âu từ thời cổ đại đến hiện đại, dựa trên những khảo sát và đánh giá của ông về nhiều lĩnh vực khác nhau như hội họa, điêu khắc, kiến trúc… song hành với những chuyển biến và giao thoa của các nền văn hóa, chính trị, và tôn giáo.

Thay vì chỉ đơn thuần liệt kê các yếu tố lịch sử và nghệ thuật, E. H. Gombrich tập trung lột tả những thay đổi liên tục trong mục đích nghệ thuật để biến chúng thành dòng chảy chủ đạo cho câu chuyện trong cuốn sách, cũng như chỉ ra sự tương đồng hay đối lập giữa các tác phẩm của mỗi thời đại, từ đó mang đến một cái nhìn bao quát về nghệ thuật châu Âu qua từng thời kỳ.

Bộ sách “Góc nhìn Đông Dương thế kỷ XIX”

Đây là bộ sách có giá trị sử liệu lớn về con người, phong tục xứ Đông Dương cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Bộ sách gồm hai cuốn: Xứ Đông DươngMột chiến dịch ở Bắc Kỳ dành cho những người yêu thích lịch sử như đồng nghiệp, thầy cô hay các thành viên trong gia đình.

Tặng sách gì ngày tết? ảnh 2 Bộ sách mang đến nguồn sử liệu về con người, phong tục xứ Đông Dương cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX
Xứ Đông Dương là cuốn hồi ký ghi lại lịch sử 5 năm vị toàn quyền Paul Doumer cai quản Đông Dương, tái hiện một giai đoạn lịch sử Việt Nam dưới góc nhìn mới mẻ, gợi một giai đoạn lịch sử đầy biến động và bi thương mà Việt Nam và các nước láng giềng đã trải qua. Đây cũng là một trong những cuốn sách có số lượng tranh ảnh lớn nhất về Việt Nam đã từng in.

Một chiến dịch ở Bắc Kỳ là một trong những cuốn sách có số lượng tranh ảnh lớn nhất về Việt Nam đã từng in (225 ảnh). Cuốn sách lưu giữ những tư liệu quan trọng nhất về văn hóa - lịch sử, về cách vận hành xã hội Việt Nam xưa (An Nam) thời Pháp bắt đầu chiếm đóng.

Bộ sách “Cẩm nang sống khỏe”

Bộ sách gồm 4 cuốn: Lắng nghe cơ thể; Your Health, Your Decisions - Hợp tác với bác sĩ để trở thành người bệnh thông thái; Hoang mang - Chỉ dẫn của bác sĩ để hiểu rõ đúng sai; Detox, lowcarb, thực phẩm hữu cơ - Tin đồn và sự thật.

Tặng sách gì ngày tết? ảnh 3 Bộ sách cung cấp cho độc giả những thông tin, kiến thức về sức khỏe
Thông qua những cuốn sách này, người đọc có thể hiểu được sức khỏe của bản thân, cách lựa chọn những thông tin đúng cho sức khỏe của mình và những người xung quanh, loại bỏ được những tin không đúng, phối hợp tốt với bác sĩ và quan trọng là có thể phối hợp cùng với các y bác sĩ để có được kết quả điều trị tốt nhất, giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày.

Đây là một món quà thiết thực dành cho mỗi gia đình, đặc biệt là những người lớn tuổi nhân dịp xuân mới.

Bộ sách “Tư duy khác biệt cùng Malcolm Gladwell”

Qua góc nhìn và trải nghiệm của tác giả, độc giả có thể rút ra được những kiến thức quan trọng cho công việc, cuộc sống của mình
Từ kỹ năng có được của một nhà báo xuất sắc, Malcolm Gladwell đã trở thành một trong những tác giả hàng đầu về đề tài khoa học xã hội với 6 cuốn sách best-seller được Tạp chí Times bình chọn và cũng từng có cảnh báo được đưa ra rằng, nội dung những cuốn sách của ông có thể khiến người đọc bị sốc, bao gồm: Trong chớp mắt, Những kẻ xuất chúng, Chú chó nhìn thấy gì, David & Goliath, Đọc vị người lạ, Điểm bùng phát.

Bộ sách sẽ cung cấp cho độc giả những góc nhìn, tư duy khác biệt về đời sống xã hội, kinh doanh; để từ đó rút ra được những kiến thức quan trọng cho công việc, cuộc sống của mình.

Bộ sách “Những quy tắc thành công”

Tặng sách gì ngày tết? ảnh 5 Bộ sách "Những quy tắc để thành công"
Bộ sách “Những quy tắc để thành công” gồm 7 cuốn: Những quy tắc tư duy, Những quy tắc trong công việc, Những quy tắc trong quản lý, Những quy tắc để giàu có, Những quy tắc trong tình yêu, Những quy tắc trong cuộc sống, Những quy tắc làm cha mẹ. Đây là bộ sách được tái bản nhiều lần, là chìa khóa mở ra từng cánh cửa dẫn tới thành công trọn vẹn trong cuộc đời mỗi người.

Tin cùng chuyên mục