Tặng sách chống dịch Covid-19 cho độc giả

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng bùng phát và diễn biến phức tạp, Saigon Books đã nhanh chóng mua bản quyền và xuất bản cuốn sách Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách. 100.000 cuốn sách sẽ được phát hành miễn phí từ ngày 23-3 nhằm mục đích giúp tất cả người dân Việt Nam biết cách tự bảo vệ và phòng chống dịch hiệu quả hơn.

 

Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách là cuốn sách bán được 1 triệu bản sách giấy và 10 triệu bản ebook tại Trung Quốc, đồng thời được chính phủ Iran mua bản quyền do Trung tâm nghiên cứu chiến lược của Phủ Tổng thống Iran xuất bản, ebook cuốn sách này cũng được đăng trên trang web của Bộ Y tế Iran.

Sách được mua bản quyền và dịch ra nhiều thứ tiếng, các nước đã đàm phán mua bản quyền là: Singapore, Nga, Uzbekistan, Iran, Mỹ, Canada. Tại Việt Nam, Saigon Books là đơn vị mua bản quyền, do GS. Trương Văn Hồng chủ biên, Lương Hiền dịch và được hiệu đính bởi Tiến sĩ Phạm Hùng Văn - Chủ tịch Hội Vi sinh lâm sàng TPHCM.

Cuốn sách nhanh chóng được xuất bản tại Việt Nam với mong muốn giúp người dân trong nước biết cách tự bảo vệ và phòng chống dịch hiệu quả hơn. 

Ở thời điểm hiện tại, mọi diễn biến xung quanh dịch bệnh này tác động không nhỏ đến tâm tư của mỗi người chúng ta. Chính phủ các nước không ngừng nỗ lực nâng cao mức độ kiểm tra rà soát cũng như có các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đây thật sự là một cuộc chiến mới của thế giới, một cuộc chiến không cần vũ trang, bom đạn, mà chỉ bởi một con virus nhỏ bé nhưng đủ sức giết chết bao nhiêu mạng người.

Trong cuộc đấu tranh chống lại Covid-19 này, ngoài việc dựa vào các biện pháp phòng chống mạnh mẽ của nhà nước, còn phải dựa vào ý thức và thái độ hợp tác tích cực phòng dịch của mỗi người.

Cuốn sách Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách được xem như một cẩm nang cung cấp tổng quan các thông tin cơ bản về chủng virus corona (Covid-19) như: Nguồn truyền nhiễm của Covid-19?, Nhóm người nào dễ lây nhiễm?, Thời gian ủ bệnh?, Triệu chứng bệnh?, Điều trị và sau điều trị bệnh Covid-19 như thế nào?

Bên cạnh đó sách còn cho bạn nắm rõ những kiến thức trong việc phòng tránh dịch cơ bản dành cho mỗi cá nhân, về cách làm thế nào để tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh, với các nội dung cần thiết: Những ai cần cách ly tại nhà?, Phương pháp cách ly tại nhà?, Loại khẩu trang nên đeo?, Sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách?, Chọn khẩu trang cho phụ nữ mang thai và trẻ em?, Người già và người bệnh không thích hợp đeo khẩu trang thì sao?, Các phương pháp khử trùng?, Rửa tay như thế nào?, Cách nhận biết bản thân có phải người tiếp xúc mật thiết?, Người tiếp xúc mật thiết cần lưu ý những gì?...

Chúng ta không thể biết khi nào là thời điểm đỉnh dịch và thời điểm bước ngoặt, bên cạnh việc ý thức tự phòng ngừa dịch bệnh, chúng ta vẫn phải tiếp tục công việc cà sinh hoạt hằng ngày. Vì thế cuốn sách Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách sẽ giải đáp các thắc mắc và chia sẻ cách hướng dẫn phòng dịch Covid-19 trong những hoàn cảnh khác nhau mà không phải ai cũng biết.

Giáo sư Trương Văn Hồng - Chủ biên của sách chia sẻ: “Chúng tôi biên soạn sách nhằm mục đích giúp cho mỗi cá nhân phòng dịch hiệu quả hơn. Nếu ai nấy đều biết cách tự bảo vệ, thì bệnh này sẽ không thể tạo ra vòng tròn truyền nhiễm khép kín, và như thế, mắt xích truyền nhiễm sẽ tự động đứt lìa”.

Có hai hình thức để độc giả có thể nhận sách Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách:

Mua sách trên website saigonbooks.vn, với bất cứ đơn hàng nào độc giả đều nhận được sách Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách tặng kèm;

- Hoặc đăng ký nhận sách tại link: https://saigonbooks.vn/r/QWX. Trong trường hợp này, bạn đọc sẽ phải thanh toán phí vận chuyển, từ 20.000 đồng đến 60.000 đồng tùy khu vực.

Tin cùng chuyên mục