Tăng quyền cho phụ nữ Đông Nam Á

Với những đặc thù và thế mạnh riêng, phụ nữ có vai trò ngày càng quan trọng trong nỗ lực chung của nhân loại ứng phó với các thách thức đe dọa ổn định và phát triển của các quốc gia. Cùng với sự phát triển nhanh chóng về khoa học, công nghệ và nhất là công nghệ số của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang đặt ra cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu những khó khăn, thách thức mới.
Phụ nữ mang lại sự thay đổi bền vững có lợi cho cộng đồng
Phụ nữ mang lại sự thay đổi bền vững có lợi cho cộng đồng

Trong tuyên bố ngày 7-12, bà Karina Gould, Bộ trưởng Phát triển quốc tế của Canada, thông báo hỗ trợ 8,5 triệu CAD (6,6 triệu USD) trong 5 năm, bắt đầu từ năm 2020, cho Cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) để nâng cao quyền năng cho phụ nữ, ngăn chặn bạo lực và thúc đẩy sự gắn kết xã hội ở Đông Nam Á. 

Bà Karina Gould cho rằng: “Tiếng nói và sự lãnh đạo của phụ nữ tạo ra sự khác biệt và mang lại sự thay đổi bền vững có lợi cho mọi người trong cộng đồng. Với sự tham gia đầy đủ của phụ nữ, chúng ta có thể đạt được hòa bình và an ninh bền vững ở Đông Nam Á”. Cam kết tài chính trên của Canada sẽ giúp giải quyết vấn đề bình đẳng giới và phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái ở các nước thành viên ASEAN, cũng như xây dựng hòa bình và an ninh bền vững ở Đông Nam Á...

Trước đó, vào tháng 8-2020, lần đầu tiên một hoạt động về chủ đề tăng quyền năng cho phụ nữ được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN, đã gióng lên hồi chuông hành động để giải phóng tiềm năng của phụ nữ, tạo điều kiện để họ phát huy được các thế mạnh, đóng góp tích cực cho tiến trình phát triển của mỗi quốc gia và Cộng đồng ASEAN, đặc biệt trong kỷ nguyên số hiện nay.

Tin cùng chuyên mục