Tặng quà tết lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Việt Nam – Lào

Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp tết đến xuân về, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách khó khăn ở hai bên biên giới Việt Nam - Lào. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi để nhân dân vui xuân, đón Tết.

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị và đại diện cấp ủy, chính quyền nước bạn Lào.
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị và đại diện cấp ủy, chính quyền nước bạn Lào.

Ngày 23-1, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, Đồn Biên phòng Nhâm (BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức chương trình tặng quà tết cho người dân hai bên biên giới Việt Nam - Lào.

Tặng quà tết lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Việt Nam – Lào ảnh 1 Đại diện các đơn vị tặng quà tết cho người dân xã Hồng Vân, huyện A Lưới

Trong chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, các đơn vị đã trao 350 suất quà với tổng trị giá 105 triệu đồng, gồm: gạo, mỳ tôm và nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn tại các xã: Hồng Thủy, Hồng Vân, Trung Sơn và Quảng Nhâm (huyện A Lưới).

Đồn biên phòng cửa khẩu Hồng Vân tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Hồng Vân; Trao 6 suất học bổng cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” do đơn vị đỡ đầu.

Tặng quà tết lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Việt Nam – Lào ảnh 2 Quân y Đồn biên phòng cửa khẩu Hồng Vân khám chữa bệnh cho người dân xã Hồng Vân

Tại lối mở Hồng Thái, huyện A Lưới, Đồn Biên phòng Nhâm và các đơn vị đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương – Thắm tình hữu nghị”.

Theo đó, các đơn vị đã tặng 98 suất quà cho người dân bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào). Trong đó có: 1 tấn gạo, 1.000 khẩu trang y tế, 100 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác.

Tặng quà tết lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Việt Nam – Lào ảnh 3 Đại diện các đơn vị trao quà cho người dân bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào)

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị tổ chức trao hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho 240 hộ dân thuộc các bản Xê Xáp, Ca Lô, huyện Cà Lừm, tỉnh Sê Kông và Bản Cô Tài, tỉnh Salavan, nước bạn Lào.

Tặng quà tết lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Việt Nam – Lào ảnh 4 Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng quà hỗ trợ cho người dân các bản của nước bạn Lào

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã huy động nguồn lực hỗ trợ bà con nhân dân các bản giáp ranh của nước bạn Lào các mặt hàng gồm: gần 5 tấn gạo, trên 300kg cá khô, 480 lít dầu ăn, 480 lít nước mắm, 240 gói bột ngọt, 480 thùng mì tôm, 480 hộp thịt hộp, 240kg đường, 480kh muối I ốt và muối hạt. Tổng số tiền đợt hỗ trợ hơn 220 triệu đồng.

“Món quà tuy nhỏ nhưng đây là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị gửi trao đến người dân các bộ tộc Lào, mong muốn người dân nước bạn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời mong muốn chính quyền và người dân các bộ tộc Lào tiếp tục có mối quan hệ mật thiết, gắn bó với các đơn vị của tỉnh Thừa Thiên - Huế đứng chân trên tuyến biên giới và nhân dân các địa phương giáp ranh của huyện A Lưới, phối hợp tốt trong giữ vừng an ninh, an toàn trên tuyến biên giới”, Thượng tá Ngô Nam Cường chia sẻ.
Tặng quà tết lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Việt Nam – Lào ảnh 5 Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị và đại diện cấp ủy, chính quyền nước bạn Lào

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đại đội 513, Bộ CHQS tỉnh Sê Kông và Đồn Công an Tà Vàng huyện Cà Lừm.

Tin cùng chuyên mục