Tặng quà tết công nhân nghiệp đoàn rác dân lập

Ngày 20-1, đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TPHCM đã đến thăm, chúc tết các đoàn viên nghiệp đoàn rác dân lập đang làm việc trên địa bàn quận 5 và quận 10 (TPHCM). 
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Thị Diệu Thuý đến thăm và chúc tết các đoàn viên nghiệp đoàn rác dân lập. Ảnh: thanhuytphcm.vn
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Thị Diệu Thuý đến thăm và chúc tết các đoàn viên nghiệp đoàn rác dân lập. Ảnh: thanhuytphcm.vn

Ngoài lời chúc các đoàn viên nghiệp đoàn rác dân lập vui tết đầm ấm,  và an toàn, thay mặt tổ chức Công đoàn TP, đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao những phần quà tết và lì xì đến công nhân đang làm việc tại nghiệp đoàn rác dân lập. 

Cũng trong ngày, các Phó chủ tịch LĐLĐ TP cũng đến thăm các nghiệp đoàn rác dân lập tại các quận: 4, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Tân và Phú Nhuận. Trong dịp Tết Canh Tý năm 2020, LĐLĐ TP đã tặng 35 phần quà (mỗi phần 2 triệu đồng) cho các đoàn viên nghiệp đoàn khó khăn của 7 nghiệp đoàn rác dân lập trên địa bàn TPHCM.

Cùng ngày, tại Khu công nghệ cao (quận 9, TPHCM), LĐLĐ TPHCM cùng Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM tổ chức chương trình tiễn công nhân, người lao động về quê đón tết đợt 1, năm 2020. Đây là những chuyến xe đầu tiên đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn, quê ở các địa phương từ Phú Yên ra đến Hà Nội, đang làm việc tại những doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM về quê sum họp cùng gia đình.

Trong đợt này, LĐLĐ TP bố trí 38 xe chất lượng cao để đưa gần 2.000 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết cùng gia đình. Đây là hoạt động trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, do các cấp công đoàn TPHCM thực hiện.

Dịp tết năm nay, các cấp công đoàn đã tặng hơn 27.500 vé tàu, xe cho công nhân, lao động về quê đón tết cùng gia đình với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn đã vận động 834 doanh nghiệp hỗ trợ vé xe cho 35.969 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết với tổng số tiền 26 tỷ đồng.

Trong ngày, tại Ga Sài Gòn, LĐLĐ TPHCM cũng trao tặng 458 vé tàu và tiễn công nhân về quê đón Tết Canh Tý 2020 cùng gia đình. 

Tin cùng chuyên mục