Tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Ngày 8-2, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Trung tâm Nhân đạo Phú Quý; Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang; thăm, tặng quà các hộ nghèo tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm Nhân đạo Phú Quý là một trung tâm ngoài công lập tại tỉnh Bắc Giang, do những cán bộ đã về hưu cùng chung tay thành lập để nuôi dạy 20 em khuyết tật và bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam dioxin.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, việc thành lập trung tâm chính là biểu tượng ý nghĩa cho việc nhân dân cả nước đang nối tiếp cùng nỗ lực của Đảng, Nhà nước hàn gắn những vết thương chiến tranh trong suốt 40 năm qua.

Bằng sự tình thương và lòng nhân ái, những cảnh đời bất hạnh khi đến với trung tâm như được tiếp thêm sức mạnh, được sống trong sự đùm bọc, yêu thương, sẻ chia của toàn xã hội.

Tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà tết cho hộ nghèo
Nhân đây, ông Trần Thanh Mẫn cũng mong trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục huy động nguồn lực trong xã hội, những tấm lòng hảo tâm để cùng sẻ chia, chăm lo đời sống cho những em bị khuyết tật và bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam ngày một tốt đẹp hơn.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang hiện đang nuôi dưỡng 124 đối tượng là người già cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ e khuyết tật, trẻ em bị nhiễm HIV.  

Trao quà cho trung tâm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn phần quà này sẽ giúp các cụ già, em nhỏ đang sinh sống tại trung tâm cảm thấy ấm lòng vì xung quanh họ luôn có vòng tay của toàn xã hội sẻ chia, che chở.

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn đã tới thăm, tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam.

Xã Vô Tranh là một trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Nam với 9 dân tộc Kinh, Dao, Hoa, Tày, Mường, Sán Dìu, Sán Chí, Nùng, Cao Lan sinh sống ở 14 thôn bản, hộ nghèo chiếm 38%, hộ cận nghèo trên toàn xã vẫn còn 52.

“Cấp ủy, chính quyền và MTTQ cần quan tâm chăm lo tới các hộ nghèo để tết đến, xuân về với mọi người, mọi nhà đều có tết, không để hộ gia đình khó khăn nào không được vui xuân, đón tết”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nói.

Tin cùng chuyên mục