Tặng quà người dân Quảng Nam bị ảnh hưởng bão, lũ

Ngày 21-11, Chi hội Thiện Nhân TPHCM thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân bị ảnh hưởng bão lũ tỉnh Quảng Nam.

Đoàn đã trạo tặng 150 suất quà bằng tiền mặt, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho 150 hộ dân 4 xã của huyện Thăng Bình (gồm Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Lãnh và Bình Trị) bị ảnh hưởng trong đợt bão, lũ vừa qua.                                    
Trong cơn bão số 9, huyện Thăng Bình là một trong số các địa phương của tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề với 1.090 ngôi nhà bị hư hại và sụp đổ; 45 điểm, phòng học bị ảnh hưởng, hư hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, hơn 610 hecta hoa màu bị tàn phá mất trắng; hơn 200 hecta cây trồng lâu năm và cây ăn quả hư hại; 2.448 hecta rừng bị ngã đổ... Đặc biệt, bão lũ đã làm 21 người bị thương và 1 người thiệt mạng.
Tặng quà người dân Quảng Nam bị ảnh hưởng bão, lũ ảnh 1 Số tiền trao tặng người dân Quảng Nam được quyên góp từ  thành viên Chi hội Thiện Nhân và các mạnh thường quân. Ảnh: NGỌC PHÚC
Ngoài ra, đoàn sẽ tiếp tục trao 80 suất quà tiền mặt (trị giá 160 triệu đồng) cho 80 hộ dân các xã huyện Duy Xuyên, đồng thời ghé thăm và trao tiền hỗ trợ cho 3 gia đình có người thân thiệt mạng trong cơn bão lũ vừa qua (tổng số tiền 20 triệu đồng).
* Cùng ngày, đồng bào các huyện miền núi gồm xã Mà Cooih và Kà Dăng (thuộc huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) được Tập đoàn FVG tặng 1.100 phần quà là nhu yếu phẩm, trị giá 220 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục