Tặng quà cho con các liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3

Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày 1-6, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến thăm, động viên và tặng quà cho con 4 liệt sĩ hy sinh khi tham gia thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vào ngày 12-10-2020. 

 

Con các liệt sĩ này hiện đều đang học tập và sinh sống cùng các mẹ và người thân tại thị xã Hương Trà và thành phố Huế.

Tặng quà cho con các liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 1 Tặng quà  cho con liệt sĩ Trần Minh Hải

Thượng tá Lê Văn Nhung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, thời gian tới đơn vị sẽ thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ, hội viên hội phụ nữ của các cơ quan, đơn vị đến thăm, động viên, chia sẻ với gia đình và các cháu. Đồng thời, mong gia đình và các cháu vượt qua đau thương, các cháu cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt.

“Các cháu, con của 4 liệt sĩ hy sinh khi đi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, trong năm học 2020-2021 vừa qua đều có thành tích học tập đạt giỏi”, Thượng tá Lê Văn Nhung cho biết.

Tặng quà cho con các liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 2
Tặng quà cho con các liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 3
Tặng quà cho con các liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 4

Tặng quà cho con các liệt sĩ Trương Anh Quốc, Tôn Thất Bảo Phúc và Nguyễn Văn Bình


Trước đó, hai người vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Bình và liệt sĩ Trần Minh Hải (2 trong số 13 cán bộ được phong liệt sĩ khi hy sinh tại Trạm Kiểm lâm 67, trên đường thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn 17 công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3) đã được Quân khu 4 phong quân hàm quân nhân chuyên nghiệp, tuyển dụng vào làm việc tại Ban CHQS thị xã Hương Trà và Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngoài nỗ lực của bản thân, Thượng úy Hoàng Thị Hạnh Phúc (vợ liệt sĩ Trần Minh Hải) và Thượng úy Trần Thị Mỹ Ny (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Bình) còn được đơn vị và đồng đội giúp đỡ nhiệt tình nên sau một thời gian trở thành quân nhân chuyên nghiệp đã dần bắt nhịp với công việc.

Tin cùng chuyên mục