Tăng nguồn vốn hỗ trợ xã viên

Ngày 25-11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TPHCM tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập, phát triển và 20 năm hoạt động của Quỹ trợ vốn xã viên HTX (2002-2022). 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP

Hiện nay, TPHCM có 4.111 tổ hợp tác và 734 HTX (563 HTX đang hoạt động), 8 liên hiệp HTX với mô hình hoạt động chủ yếu là cung ứng sản phẩm dịch vụ và tạo việc làm. 20 năm qua, Quỹ trợ vốn xã viên HTX đã hỗ trợ cho 871.996 lượt thành viên với hơn 16.806 tỷ đồng, dư nợ cho vay hiện tại trên 1.065 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đánh giá cao vai trò của Liên minh HTX TPHCM, Quỹ trợ vốn xã viên HTX trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX trong toàn thành phố, tạo lòng tin, mang lại lợi ích, nhu cầu vốn vay và góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Để quỹ trợ vốn hoạt động hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu yêu cầu, phấn đấu đến năm 2030 tăng nguồn vốn hoạt động của quỹ đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng; thành lập thêm các chi nhánh quỹ ở các quận, huyện. Đồng thời, quỹ hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể vay vốn với lãi suất ưu đãi, bảo đảm công khai, minh bạch, không để thất thoát; là kênh tín dụng an toàn, tin cậy cho các thành viên, người lao động có nhu cầu vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục