Tăng mức kiểm soát an ninh hàng không trong dịp nghỉ lễ và SEA Games 31

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 để đảm bảo an ninh hàng không trong dịp lễ 30-4, 1-5 và SEA Games 31.
Kiểm soát an ninh tại sân bay Nội Bài
Kiểm soát an ninh tại sân bay Nội Bài

Việc tăng cường kiểm soát an ninh hàng không được áp dụng tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay trong 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1, áp dụng từ ngày 28-4 đến hết ngày 3-5 trên phạm vi toàn quốc. Giai đoạn 2, áp dụng từ ngày 6-5 đến hết ngày 28-5 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong thời gian trên, các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không sẽ tăng cường quân số, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; rà soát, bổ sung các trang thiết bị; chuẩn bị kỹ các kế hoạch, phương án phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng sẽ áp dụng tăng cường nhiều biện pháp kiểm soát an ninh hàng không như tăng cường kiểm tra trực quan, kiểm tra ngẫu nhiên, kiểm tra bằng thiết bị phát hiện chất nổ, nhận biết hành vi bất thường...

Dự báo, trong dịp cao điểm nghỉ lễ sắp tới, số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài sẽ tăng đột biến, có thể đạt trên 80.000 khách/ngày. Tình trạng ùn ứ tại sân bay có thể diễn ra tại khu vực làm thủ tục lên máy bay, khu vực soi chiếu kiểm soát an ninh...

Tin cùng chuyên mục