Tăng liên kết vùng, mở rộng thị trường tiêu thụ

Nhằm giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu quảng bá sản phẩm, vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) đã tổ chức Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của DN TPHCM tại Bến Tre. 
Theo ghi nhận, tuần lễ giới thiệu sản phẩm tại Bến Tre diễn ra từ ngày 11 đến 15-5 đã thu hút khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Các gian hàng có tỷ lệ khách đến tham quan, mua sắm nhiều nhất là Công ty Thiên Thương (thuyền gỗ), Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty cổ phần Phát hành sách TPHCM (Fahasa), Công ty Cao su Đồng Phú (nệm, gối), Cơ sở sản xuất gia vị Bà Tám, Công ty Sài Gòn Ánh Dương (các loại băng keo), Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Trung tâm Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm Giống thủy sản và cây trồng...
Không dừng lại ở đó, trong khuôn khổ Tuần lễ sản phẩm DN TPHCM tại tỉnh Bến Tre, Câu lạc bộ DN xuất khẩu (VEXA - trực thuộc ITPC) cũng  phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bến Tre tổ chức kết nối DN với các nhà phân phối tại Bến Tre. Buổi kết nối có sự tham gia của gần 50 DN 2 địa phương. 
Bà Phan Ngọc Hương, quản lý kinh doanh Cơ sở sản xuất gia vị Bà Tám, chia sẻ: “Cơ sở đã có đại lý tại Bến Tre và các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang. Các sản phẩm như bột gia vị ướp thịt, cà ri, sốt gia vị nấu bò kho, lẩu… hiệu Bà Tám rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tham gia tuần lễ giới thiệu sản phẩm, chúng tôi muốn quảng bá cho người tiêu dùng biết nhiều hơn và mong tìm thêm đại lý bán hàng. Đồng thời cũng nhằm mục đích chung tay, góp sức tuyên truyền cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””.
Đại diện Công ty cổ phần Goldfood Việt Nam cho hay, công ty mới đưa các loại nước mắm cá cơm, nước tương, tương ớt, hạt nêm ra thị trường 2 năm nhưng công ty đã thiết lập được đại lý tại các chợ ở TPHCM và một số tỉnh. Tham gia tuần lễ giới thiệu sản phẩm, Goldfood Việt Nam cũng muốn quảng bá sản phẩm và tìm thêm đại lý để mở rộng thị trường, khuyến khích người tiêu dùng trong nước ủng hộ sản phẩm Việt, thương hiệu Việt.
Tháng 9-2016, ITPC cũng tổ chức tuần lễ giới thiệu sản phẩm của DN TPHCM tại  tỉnh Tây Ninh. Ước tính có hơn 4.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm. Tại đây, một số biên bản hợp tác đã được ký kết giữa DN tỉnh Tây Ninh và DN TPHCM. Điển hình như các ký kết giữa Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Hợp tác xã Nông nghiệp Mãng cầu Thanh Tân (Tây Ninh); Công ty kỹ nghệ súc sản Vissan và Công ty TNHH Thương mại - xuất nhập khẩu Huy Thông (Tây Ninh); Công ty Nghị Lực và Hợp tác xã Rau an toàn Long Mỹ Bình (Tây Ninh); Colusa Miliket và Công ty TNHH xuất nhập khẩu - thương mại - công nghiệp - dịch vụ Hùng Duy (Tây Ninh); Công ty CP Nosafood và Công ty TNHH xuất nhập khẩu - thương mại - công nghiệp - dịch vụ Hùng Duy (Tây Ninh)…
Bà Phạm Thị Hân, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bến Tre, nhận định thời gian qua, hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và tỉnh Bến Tre được tiến hành thường xuyên, mang lại kết quả đáng kể, đã hỗ trợ DN của 2 địa phương tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa TPHCM và tỉnh Bến Tre đã giúp các loại nông sản của tỉnh Bến Tre được tiêu thụ tốt tại thị trường TPHCM. Ngược lại, các DN TPHCM cũng thiết lập được hệ thống phân phối tại tỉnh Bến Tre, góp phần tạo nên thị trường hàng hóa ổn định tại tỉnh nhà. Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của DN TPHCM năm 2017 cũng không nằm ngoài mục đích nêu trên. 
Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, hỗ trợ DN sản xuất hàng Việt Nam phát triển, giữ vững thị trường nội địa là nhiệm vụ quan trọng khi thị trường hơn 90 triệu dân của Việt Nam đang là điểm ngắm của hàng loạt DN nước ngoài. Các DN trong nước đang nỗ lực cải tiến sản xuất để tạo ra hàng hóa phong phú về chủng loại, chất lượng ngày càng được nâng cao. Theo kế hoạch, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến kết nối đến các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ và các tỉnh miền Đông Nam bộ để đưa hàng hóa TPHCM có chất lượng đến với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục