Tang lễ của NSND Hoàng Dũng sẽ được tổ chức ấm cúng và giản dị

Lễ viếng NSND Hoàng Dũng diễn ra vào sáng mùng 9 tháng Giêng (tức 20-2-2021), tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông. Các nghệ sĩ thân thiết ở Nhà hát Kịch Hà Nội chia sẻ về một lễ tang, một cuộc chia tay ấm cúng, giản dị như di nguyện của NSND Hoàng Dũng trước khi ông từ giã cõi trần.

Tang lễ của NSND Hoàng Dũng sẽ được tổ chức ấm cúng và giản dị

NSND Hoàng Dũng mất lúc 14 giờ 15 chiều 14-2-2021 tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Ông lao động, cống hiến cho nghệ thuật cho tới những ngày cuối cùng trong cuộc đời. Bộ phim cuối cùng ông thực hiện là Trở về giữa yêu thương, đang phát sóng trên VTV1. Tài khoản Facebook của NSND Hoàng Dũng được chuyển sang chế độ "Tưởng nhớ"

NSND Công Lý cho biết, di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng chính là lễ tang của ông được tổ chức một cách ấm cúng, giản dị không ồn ào, không bi lụy. Điều này cũng phù hợp với tính cách của NSND Hoàng Dũng - không thích phô trương.

Nói tới NSND Hoàng Dũng, bạn bè đồng nghiệp đều đánh giá ông xuất sắc toàn diện cả sân khấu lẫn truyền hình. Tuy nhiên, trước hết ông phải được ghi nhận thành tựu ở lĩnh vực sân khấu. Đến với sân khấu bằng cái duyên, sự say mê, sân khấu mang đến cho ông nhiều vai diễn ấn tượng.

“NSND Hoàng Dũng là một tài năng của giới sân khấu, không chỉ ở sân khấu mà ở điện ảnh, truyền hình Hoàng Dũng gây ấn tượng sâu đậm, nhất là trong nhiều bộ phim dài tập”, NSND Lê Tiến Thọ nhận xét.
Tang lễ của NSND Hoàng Dũng sẽ được tổ chức ấm cúng và giản dị ảnh 1 NSND Hoàng Dũng trong phim "Trở về giữa yêu thương"

Nghệ sĩ Hoàng Dũng nổi lên từ nhân vật Chính trong vở Tôi và chúng ta, kịch bản Lưu Quang Vũ, do đoàn Kịch Hà Nội dựng. Loạt vai diễn sau này làm nên nghệ sĩ Hoàng Dũng không thể không kể tới vai Cả Khoa trong Cát bụi, vai bác sĩ trong Bình minh đó trái tim anh, thầy Khóa trong Thầy khóa làng tôi (vai thầy Khóa), Lãm trong Hà Nội đêm trở gió, Hai Hùng trong Ăn mày dĩ vãng… Khán giả cũng không thể quên vai Bá Nhỡ của NSND Hoàng Dũng trong Tiếng đàn vùng Mê Thảo do NSND Doãn Hoàng Giang dàn dựng.

NSND Hoàng Dũng có tham gia điện ảnh nhưng không nhiều (Tướng về hưu, Gái già lắm chiêu V). Truyền hình mới thực sự là nơi ông được khán giả biết đến. Từ thập niên 1990, NSND Hoàng Dũng luôn là một trong những nghệ sĩ đắt giá của truyền hình phía Bắc. Từ thời phim truyền hình mới manh nha, NSND Hoàng Dũng, NSND Hoàng Cúc nằm trong số gương mặt quen thuộc của khán giả.

Các vai diễn của NSND Hoàng Dũng dù chính hay phụ đều là những vai cá tính. Gần đây nhất, NSND Hoàng Dũng đang tham gia Trở về giữa yêu thương, phim phát sóng trên VTV1 khung giờ vàng. Đây là phim truyền hình cuối cùng của NSND Hoàng Dũng. Trong quá trình quay Trở về giữa yêu thương, ông phải nhập viện điều trị. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim Trở về giữa yêu thương, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu.

Với nhân cách của một nghệ sĩ lớn, một người làm nghệ thuật chăm chỉ và tâm huyết, NSND Hoàng Dũng đã sống mà không có điều gì phải hối hận. Giờ đây, ông đã có thể mỉm cười khi bước lên chuyến tàu về ga cuối để trở về giữa yêu thương.

Tin cùng chuyên mục