Tăng kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

Với đặc thù chỉ xuất hiện trong hơn một tháng, việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu mang tính thời vụ nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu và cũng là nội dung mà các cơ quan chức năng tập trung kiểm tra, giám sát nghiêm.

Theo các cơ quan chức năng, khi Tết Trung thu đang đến gần, nhiều cơ sở kinh doanh tận dụng lợi thế của thương mại điện tử đã rao bán, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, các nhóm cộng đồng... Với đặc thù chỉ xuất hiện trong hơn một tháng, việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu mang tính thời vụ nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu và cũng là nội dung mà các cơ quan chức năng tập trung kiểm tra, giám sát nghiêm.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng lưu ý, việc mua bán thực phẩm trực tuyến trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và mạng xã hội tiềm ẩn một số rủi ro. Trong đó, nhiều đối tượng lợi dụng để kinh doanh các loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm chứa các chất phụ gia không cho phép sử dụng, vượt quá giới hạn cho phép; thực phẩm chứa các chất độc hại, ô nhiễm hoặc bị hư hỏng, biến chất... Từ đó, lực lượng chức năng khuyến cáo, người tiêu dùng nên tìm hiểu và mua bánh trung thu tại các điểm bán hoặc siêu thị uy tín nhằm đảm bảo an toàn về chất lượng, giá cả. 

Khuyến cáo này xuất phát từ việc những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã liên tục phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điển hình là Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và tạm giữ hơn 5.000 bánh trung thu từ nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại một hộ kinh doanh ở huyện Hoài Đức. 

Tin cùng chuyên mục