Chương trình bình ổn thị trường

Tăng hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa

SGGP
Sở Công thương TPHCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về kết quả thực hiện Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 (được tổ chức từ ngày 2-7 đến 5-7, tại số 19 Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM). 

Mục đích của chương trình nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ sau dịch Covid-19, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Tăng hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ảnh 1 Chọn mua sản phẩm doanh nghiệp TPHCM tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa TPHCM và các tỉnh thành năm 2019. Ảnh: CAO THĂNG
Chương trình có sự tham gia của 486 DN đến từ 29 tỉnh thành cả nước trưng bày hàng hóa tại 650 gian hàng. Trong đó, TPHCM có 300 DN tham gia trưng bày 500 gian hàng, gồm: 20 DN bình ổn thị trường tham gia 45 gian hàng, 270 DN thương mại với 423 gian hàng, 15 DN công nghiệp với 24 gian hàng và 186 DN các tỉnh, thành tham gia giới thiệu hàng hóa tại 150 gian hàng. Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, sau 4 ngày tổ chức, chương trình đã đón 59.600 lượt người tham gia, bình quân khoảng 15.000 lượt người/ngày đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng ước đạt khoảng 9,7 tỷ đồng/ngày, bình quân mỗi gian hàng đạt 15 triệu đồng/ngày. Tổng doanh thu 4 ngày đạt hơn 40 tỷ đồng, góp phần tạo điều kiện cho DN có thêm kênh bán hàng, đẩy nhanh lượng hàng tồn sau dịch.

Gần 400 chương trình khuyến mãi được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như giảm giá, tặng quà, phát mẫu dùng thử, tổ chức trò chơi trúng thưởng… với tổng giá trị khuyến mãi đạt gần 39 tỷ đồng. Trong đó, 70% giá trị khuyến mãi là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm và tặng quà, nhiều DN đã thực hiện giảm giá hơn 50% giá trị sản phẩm.

Về kết nối cung cầu hàng hóa, Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 đã kết nối thành công với 172 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc được ký kết giữa bên cung ứng và bên thu mua. Cụ thể, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM đã ký 27 hợp đồng, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn 12 hợp đồng, Central Group Việt Nam - hệ thống siêu thị Big C ký 16 hợp đồng; hệ thống Lotte Việt Nam ký 25 hợp đồng, Công ty cổ phần Bách hóa Xanh ký 41 hợp đồng, Công ty cổ phần Dịch vụ Vincommerce 16 hợp đồng, Công ty TNHH Aeon Việt Nam 10 hợp đồng, Công ty TNHH MTV Hội nhập và phát triển Đông Hưng 12 hợp đồng và Công ty TNHH Emart Việt Nam 13 hợp đồng.

Theo nhận định của Sở Công thương, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của TP, Bộ Công thương và các tỉnh, thành cả nước. 

Để duy trì kết quả đạt được từ Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020, Sở Công thương TPHCM phối hợp với các tỉnh, thành tiếp tục theo dõi việc triển khai thực hiện các hợp đồng được ký kết và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN. Đồng thời TPHCM sẽ tổ chức Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa vào tháng 9-2020, nhằm xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng hóa trong nước có chất lượng, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu. Đây cũng là cách để TPHCM và các tỉnh, thành tăng cường kết nối, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ.

Theo Sở Công thương TPHCM, việc tổ chức Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc nhằm gia tăng lượng từ các tỉnh, thành cung ứng chương trình bình ổn thị nói riêng và cho thị trường TP nói chung, vào dịp mua sắm cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới.

HAI MIỀN

Tin cùng chuyên mục