Tặng học bổng gần 2,3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên

Chiều 31-7, Hội Từ thiện & Bảo vệ Quyền Trẻ em (TT&BV QTE) TP Đà Nẵng cùng với tổ chức Vòng tay Thái Bình (SEEDS) tổ chức “Tổng kết Dự án Học bổng phát triển và giáo dục cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng”.
Quang cảnh hội nghị tổng kết
Quang cảnh hội nghị tổng kết

Tham dự có bà Ninh Thị Hồng - Phó chủ tịch Hội TT&BV QTE Việt Nam, ông Hoàng Ngọc Tùng - Giám đốc chương trình SEEDS, ông Nguyễn Minh Thành - Phó giám đốc Sở GD-ĐT và đại diện Hội TT&BV QTE các quận huyện, các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Dự án “Học bổng phát triển và giáo dục cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng” được UBND TP Đà Nẵng tiếp nhận và triển khai từ tháng 8-2018. Sau một năm, ban quản lý dự án đã tổ chức trao học bổng 2 đợt cho 304 học sinh, sinh viên với tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Trong đó, có 68 học sinh THCS, 212 học sinh THPT và 24 sinh viên. Bên cạnh đó, dự án tổ chức khảo sát, lựa chọn và hỗ trợ laptop cho 7 đối tượng, mua máy tính bảng cho 17 đối tượng và 14 đối tượng học bồi dưỡng chuyên sâu tại các trường.  

Đại diện học sinh, sinh viên  được dự án hỗ trợ
Về kỹ năng, chương trình tổ chức các buổi tư vấn kỹ năng sống cần thiết, hướng dẫn học tiếng Anh qua mạng, nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân trước nguy cơ mua bán người và di cư an toàn. Từ 2-6 đến 3-8, chương trình khảo sát, lựa chọn và tổ chức 70 học sinh lớp 10 và 11 ở 9 tỉnh miền Trung có thành tích xuất sắc tham gia khóa học tiếng Anh mùa hè tại Trung tâm Anh ngữ Superkids. Từ ngày 25-7 đến 30-7, 158 học sinh ở tỉnh miền Trung có thành tích xuất sắc được tham gia trại hè định hướng tương lai. Trong đó có 20 học sinh TP Đà Nẵng.

Với hoạt động trên, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời, giảm thiểu nguy cơ bỏ học, nâng cao chất lượng học tập, trang bị kỹ năng sống cần thiết, có định hướng cụ thể ngành nghề tương lai.

Tuy nhiên, dự án có một số hạn chế như: hiệu quả trong việc khảo sát, cung cấp đối tượng mới cho nhà tài trợ chưa cao; mối liên hệ giữa các thành viên trong ban dự án và các trường chưa chặt chẽ; câu lạc bộ kỹ năng ở trường Lý Tự Trọng hoạt động không hiệu quả.

Trong năm 2019-2020, dự án sẽ tài trợ cho 298 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục